SCB เล็งทบทวนเพิ่มเป้าสินเชื่อ-ประกาศแผนงานหลังปิดงบ Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมปรับเป้าสินเชื่อในปี 54 เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ประมาณการณ์ไว้เติบโต 10-12% และจะมีการเปิดเผยแผนและทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากปิดงบการเงินไตรมาส 2/54 เนื่องจากปัจจุบันสินเชื่อมีอัตราเติบโตเป็น 2 หลักแล้ว

ส่วนพรรคเพื่อไทยชนะขาดในการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่าจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนและภาพรวมของประเทศกลับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด จากแนวโน้มเสถียรภาพของรัฐบาลที่มั่นคง โดยจะเห็นได้จากเช้านี้ตลาดหุ้นปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก และโดยส่วนตัวก็สนับสนุนการที่มีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ เชื่อว่าจะสามารถนำพาประเทศไปข้างหน้าได้

"ขอให้คำนึงถึงนโยบายเศรษฐกิจที่จะต้องทันกับภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอาจจะมีผลเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะเศรษฐกิจยุโรปที่มีปัญหาในขณะนี้"นางกรรณิกา กล่าว

อย่างไรก็ตาม หวังว่าการแต่งตั้ง รมว.คลัง จะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความถนัดทางด้านเศรษฐกิจ และทำงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยมีนโยบายยกเลิกกองทุนน้ำมัน นางกรรณิกา เชื่อว่า เป็นนโยบายที่ดี เพราะการปล่อยให้ราคาน้ำมันเป็นไปตามกลไกราคาตลาดโลกจะช่วยลดการแบกรับภาระของรัฐบาล และสร้างการแข่งขันที่แท้จริงให้กับภาคเอกชน ซึ่งควรมีการปรับตัวเพื่อรับสถานการณ์ที่แท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ