ล็อกซเล่ย์เทรดดิ้ง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15% เตรียมคลอด 4-5 สินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโกสุม สินเพิ่มสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือล็อกซเล่ย์ กล่าวว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15% มาที่ 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 2,700 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกยอดขายโตเกิน 15% มาก ได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันพืชปรับต้วขึ้นสูงตั้งแต่ต้นปี

และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสินค้าใหม่อีก 4-5 ตัว ซึ่งกำลังศึกษาอยู่จะเปิดตัวช่วงไหน นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้างแบรนด์ของตัวเอง โดยแบรนด์ใหม่ที่จะพัฒนาเอง เช่น แปรงสีฟัน แป้งเย็น และมีแผนที่จะพัฒนาแบรนด์ตัวเองอีกหลายตัว

"โดยรวมครึ่งปีหลังอัตราการเติบโตจะดีกว่าครึ่งแรกถ้าการออกสินค้าใหม่ของเราสำเร็จก็จะโตได้เลย เพราะสินค้าเราอยู่ในตลาดทั้ง food และ non food น่าจะอยู่ในศักยภาพที่โตได้ ขณะที่สินค้าที่ไม่ใช่อาหารหลายตัวน่าสนใจ แต่ครึ่งปีหลังในส่วนของน้ำมันพืชอาจจะเข้าสู่ภาวะปกติไม่ขาดแคลนเหมือนต้นปีแล้ว"นางโกสุม กล่าว

การลงทุนเพิ่มในปีนี้จะเน้นที่การสร้างแบรนด์พัฒนาสินค้าของเราเองในส่วนของ non food ซึ่งในปีนี้จะมีแบรนด์ใหม่อีก 2 แบรนด์ เมื่อบวกกับสินค้าใหม่ที่กำลังศึกษาอยู่อีก 4-5 ตัว ทำให้บริษัทตั้งเป้าใน 2-3 ปีข้างหน้า ยอดขายน่าจะโตได้ถึง 5,000 ล้านบาทได้ โดยสัดส่วนรายได้เป็น เครื่องใช้ครัวเรือน 30% นม 30% และอื่นๆ 40% จากปัจจุบัน เครื่องใช้ครัวเรือน 40% นม 40% อื่นๆ 20%

"แนวโน้มครึ่งปีหลังถ้าเลือกตั้งชัด การเมืองราบรื่น กำลังซื้อดีขึ้นแน่นอน เราก็หวังว่าจะไม่สะดุด แต่โดยรวมขอดูทิศทางนโยบายรัฐบาลสักระยะหนึ่งก่อน"นางโกสุม กล่าว

ในวันนี้บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท แอลจี เฮ้าส์โฮลด์ แอนด์ เฮลท์แคร์ ประเทศเกาหลี นำผลิตภัณฑ์แผ่นซักผ้า ภายใต้แบรนด์"แอลจี เทค"เข้ามาจำหน่ายครั้งแรกในไทย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ระดับพรีเมี่ยม และในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทก็มีแผนจะนำเข้าผลิตภัณฑ์จากแอลจีเพิ่มเติมอีกหลายกลุ่ม

สำหรับมูลค่ารวมของตลาดผงซักฟอกทั้งหมด 16,000 ล้านบาท แบ่งเป็นผงซักฟอกแบบซักมือ 60% ซักเครื่อง 40% โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายแผ่นซักผ้าในปีแรกที่ 3% จากมูลค่าตลาดรวม และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 5% ได้ในปีถัดไป โดยหวังจะชิงส่วนแบ่งตลาดระดับบนและกลาง

บริษัทได้เริ่มวางจำหน่าย"แอลจีเทค"ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำเช่น เดอะมอลล์ วิลล่ามาร์เก็ต ฟู้ดแลนด์ โลตัสเอ็กซ์ตร้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตหัวเมืองใหญ่ โดยใช้งบการตลาด 20 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาด และปีหน้าคาดว่าจะเข้าคอนวิเนียนสโตร์จับกลุ่มตลาดซี โดยปีแรกแนะนำสินค้า ปีต่อไปทำยอดขายจริงจัง และต่อจากนี้จะมีผลิตภัณฑ์ LG อีกหลายตัว

ปัจจุบัน บริษัทมีสินค้าจำหน่ายทั้งเครื่องใช้ครัวเรือน ขนมขบเคี้ยว นม และ non food เช่น น้ำมันพืชกุ๊ก นมหนองโพ ถั่วลันเตา และอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ