(แก้ไข) NWR ซีลลิ่งท้ายภาคบ่าย โบรกฯระบุวิ่ง ITD สัมพันธ์ดีพท.-ตลาดรวมหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NWR ราคาพุ่งขึ้น 29.85% มาอยู่ที่ 0.87 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าการซื้อขายกว่า 390 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.49 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.71 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.87 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี จำกัด กล่าวว่า การที่หุ้นบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ(NWR)ปรับเพิ่มขึ้นชนซิลลิ่ง น่าจะเป็นการปรับเพิ่มขึ้นตามบมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD)จากความสัมพันธ์ต่อกันของบริษัททั้งสองและมีผู้ถือหุ้นเกี่ยวโยงกัน ทำให้เกิดความคาดหวังว่าจะได้รับงานในปริมาณมากขึ้น จากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพราะ ITD เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลไทยรักไทยในอดีต

นายวัชรพัธ วัชราภัย ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ NWR เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น NWR ปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเป็นไปตามภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ทำให้ราคาหุ้นบริษัทปรับเพิ่มขึ้นตาม ประกอบกับ ปัจจุบันราคาหุ้นบริษัทต่ำกว่า 1 บาท จึงทำให้ปรับขึ้นแรงเมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่น

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ยังเชื่อว่ารายได้ยังเป็นไปตามเป้าหมาย 4 พันล้านบาท แม้รายได้ในไตรมาส 2/54 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/54 แต่บริษัทมี Backlog มากถึง 1.2 หมื่นล้านบาทที่จะรับรู้ในปีนี้ 3.5 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือคาดว่าจะมาจากงานใหม่ที่จะรับรู้ในครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ