ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงานหนุนฟุตซี่ปิดบวก 27.78 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2011 06:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (4 ก.ค.) โดยดัชนีปิดที่เหนือระดับ 6,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ค. เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน และหุ้นบริษัทแกลคโซสมิธไคลน์ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างซบเซา ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบาเนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 4 ก.ค.เนื่องในวันชาติสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 FTSE 100 ปิดบวก 27.78 จุด หรือ 0.46% แตะที่ 6,017.54 จุด

หุ้นแกลคโซสมิธไคลน์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารายใหญ่อันดับ 1 ของอังกฤษปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากมีรายงานว่าบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อช่วยสำนักงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (World Anti-Doping Agency) ในการตรจสอบยาที่ใช้ในวงการกีฬา

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดลอนดอนปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นเอสซาร์ เอนเนอร์จี ปิดบวก 1.5% หุ้นปิโตรแฟคปิดบวก 1.4%

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดลอนดอนเป้นไปอย่างซบเซา ในขณะที่วอลุ่มมีอยู่เพียงบางเบา เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันจันทร์ที่ 4 ก.ค.เนื่องในวันชาติสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ทางการอังกฤษจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในเวลา 15.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ