รมช.พาณิชย์ สั่งระงับส่งผลสอบสถานะ DTAC ให้ตร.รอคณะทำงานเช็คละเอียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2011 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ สั่งระงับการนำส่งผลตรวจสอบโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ที่จะให้ตำรวจไว้ก่อน หลังจากที่คณะทำงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ตรวจสอบสถานะในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหตุที่ให้ระงับไว้ก่อนนั้น เป็นเพราะตนเพิ่งได้รับรายงานผลสรุปของคณะทำงานเมื่อเช้านี้และยังไม่ได้พิจารณาในรายละเอียด

ขณะเดียวกัน ก็ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาอีกชุด โดยมอบหมายให้นายสัญญา สถิรบุตร ที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ เป็นประธาน เพื่อให้เข้าไปตรวจรายงานผลตรวจสอบสถานะของ DTAC อย่างละเอียดอีกครั้งว่า DTAC มีการถือหุ้นในลักษณะที่เข้าข่ายการเป็นนอมินีจริงหรือไม่ เนื่องจากคณะทำงานของกรมฯ ยังไม่ได้ชี้ชัดหรือฟันธงได้ 100% ว่าเป็นนอมินีต่างชาติ เพียงแต่มีหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่าจะเข้าข่ายการเป็นนอมินีเท่านั้น

รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ภายหลังคณะทำงานชุดของนายสัญญา ตรวจสอบแล้วเสร็จจะสรุปและรายงานผลกลับมาที่ตนอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าจะสามารถฟันธงเรื่องการเป็นนอมินีได้หรือไม่ ถ้าชี้ชัดได้ก็จะส่งเรื่องให้อัยการเพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายต่อไป แต่หากไม่สามารถชี้ชัดได้ ก็จะส่งผลการตรวจสอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบสวนข้อมูลในเชิงลึกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ