SCC เผยบ.ร่วมทุน SCGเข้าถือหุ้น 100%ใน Alcamax Packaging (Vietnam)แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2011 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (หรือ TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบมจ.เอสซีจี เปเปอร์ (SCG Paper) และ Rengo Company Limited (Japan) ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 70 และ 30 ตามลำดับ ได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นลงวันที่ 18 มกราคม 2554 (สัญญาซื้อขายหุ้น) กับบริษัท Golden Frontier Berhad (หรือ GFB) ซึ่งตามสัญญาดังกล่าว TCG จะซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท Alcamax Packaging (Vietnam) Joint Stock Company (หรือ Alcamax)ประเทศเวียดนาม จาก GFB ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นนั้น

ขณะนี้การซื้อขายหุ้นตามสัญญาซื้อขายหุ้นได้ดำเนินการแล้วเสร็จและได้มีการจดทะเบียนชื่อ TCG เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ใน Alcamax เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง Alcamax เป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกล่องกระดาษลูกฟูกชั้นนำในประเทศเวียดนาม มีโรงงานสองแห่ง ตั้งอยู่ในตอนใต้ของประเทศเวียดนาม (Ho Chi Minh City) และหนึ่งแห่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม (Hanoi) ในปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม 53,000 ตันต่อปี มีฐานลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัทข้ามชาติและผู้ผลิตสินค้าในประเทศ การเข้าลงทุนใน Alcamax นี้จะทำให้ TCG เป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านส่วนแบ่งการตลาดในประเทศเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ