(เพิ่มเติม) QTC ขายหุ้น IPO 20-22 ก.ค. สรุปราคา 18 ก.ค. /คาดปี 54 มียอดขายโต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2011 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS) ในฐานะที่ปรึกษาการเงินของบมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) คาดว่า จะเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค. 54 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 28 ก.ค. 54 ทั้งนี้จะสรุปราคา IPO ได้ในวันที่ 18 ก.ค. 54 โดยราคา IPO เชื่อว่าจะมีส่วนลดให้กับนักลงทุน

QTC จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น แบ่งเป็นเสนอขายประชาชน 45 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อกรรมการและพนักงานบริษัท 5 ล้านหุ้น

ด้านนายนิพนธ์ จัยสิน กรรมการผู้จัดการ QTC คาดว่า ในปี 54 จะมียอดขายเติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 524 ล้านบาท โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากงานคงค้างในมือที่มีอยู่ 450 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ฯในปีนี้ 80% ของมูลค่างานทั้งหมด และมีงานใหม่ที่รอการประมูล 400-500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทก็คาดหวังจะได้งานเพิ่มเข้ามา

ทั้งนี้ ปกติธุรกิจของบริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามามากในช่วงไตรมาส 3 และ 4 โดยคาดว่าในไตรมาส 4 ปีนี้จะรับรู้รายได้จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)190 ล้านบาท จากมูลค่า backlog 450 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยุ่ที่ระดับ 20-28% ใกล้เคียงกับอุตสาหกรรม

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการขยายตัวไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะอาเซียน เพื่อรองรับการเปิดเสรีในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยประเทศที่ให้ความสนใจ คือ เวียดนาม

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) ส่วนหนึ่งจะมาสร้างคลังสินค้าจำนวน 43 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักร มูลค่าไม่น้อยกว่า 6 ล้านบาท

นายนิพนธ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะได้ราคา IPO ที่น่าพอใจ และสอดคล้องกับการเติบโตของบริษัท และเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

QTC เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า QTC และเครื่องหมายการค้าของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ