บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ ตั้งเป้าผลตอบแทน 7% ใน 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิดฟินันซ่า สตาร์ ทริกเกอร์ 7% กอง 2 (FAM ST7#2) หลังจากทาร์เก็ตฟันด์ 2 กองแรกทำผลงานเข้าเป้าเร็วกว่าที่คาดมากด้วยเวลาประมาณ 1 เดือนกว่าเท่านั้น เสนอขาย 6-12 กรกฎาคม 2554 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

โดย FAM ST7#2 ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 7% ภายในระยะเวลา 6 เดือน โดยมีกลยุทธ์ในการบริหารกองทุนแบบ Absolute Return (กลยุทธ์การลงทุนที่มุ่งสร้างผลตอบแทนตามเป้าหมาย) โดยใช้กลยุทธ์ Market Timing (การเลือกจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม) และ Stock Selection (การเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูง และมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี)

FAM ST7#2 เป็นกองทุนรวมผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุน ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานโดย บลจ.ฟินันซ่า จะเลิกโครงการ (รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ) เมื่อเกิดกรณีที่ 1 หรือ 2 แล้วแต่กรณีใดเกิดก่อน คือ เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10.88 บาทต่อหน่วย เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน ภายใน 6 เดือนแรกนับแต่วันที่จดทะเบียนกองทรัพย์สิน โดยจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติภายใน 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันถัดจากวันทำการสุดท้ายของการเกิดกรณีดังกล่าว หรือ เมื่อครบกำหนดอายุโครงการ ประมาณ 12 เดือน นับแต่วันที่จดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม

สำหรับเงินที่ได้รับจากการรับซื้อคืนดังกล่าว บลจ.ฟินันซ่า จะทำการโอนอัตโนมัติเข้าไปที่กองทุนฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงินที่บริษัทเปิดเมื่อปีที่ผ่านมา โดยกองทุนจะลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงินในประเทศ ที่มีกำหนดการชำระคืนเมื่อทวงถาม หรือมีอายุสัญญา หรือจะครบกำหนดชำระคืนไม่เกิน 397 วัน และมีนโยบายจะดำรง portfolio duration ไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งเป็นกองทุนทีมีโอกาศให้ผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากออมทรัพย์ ไม่เสียภาษี และมีสภาพคล่องสูงโดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.07 % ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2554)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ