ROJNA คาดปี 54 กำไรสุทธิดีกว่าปีก่อน หลังยอดขายที่ดินทำได้ดีเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) คาดกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อน และมีโอกาสสูงที่จะเห็นยอดขายสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 600 ไร่ หลังมีสัญญาณที่ดีที่ลูกค้าเข้ามาดูพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมจำนวนมากกว่าปีก่อน ขณะที่ญี่ปุ่นฟื้นตัวได้เร็วกว่าคาดหลังประสบเหตุภัยพิบัติ ทำให้เร่งขยายการลงทุนนอกประเทศมากขึ้น

นางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJNA เปิดเผย "อินโฟเควสท์" ว่า ในปี 54 เชื่อว่าบริษัทจะมีกำไรสูงกว่า ปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 929.5 ล้านบาท ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/54 ที่มีกำไรแล้ว 230 ล้านบาท และไตรมาส 2/54 มีแนวโน้มที่ดี เห็นได้จากมีจำนวนลูกค้าที่ขอดูพื้นที่จำนวนมาก ขณะที่เหตุภัยพิบัติในประเทศญี่ปุ่น มีผลกระทบแค่ช่วงสั้น โดยที่ญี่ปุ่นสามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาด และโรงงานที่มีความเสียหายในญี่ปุ่น เร่งขยายการลงทุนออกนอกประเทศมากขึ้น

และจากการเห็นสัญญาณที่มีลูกค้าเข้ามาดูพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมจำนวนมากกว่าปีก่อน ทำให้มีโอกาสที่ยอดขายที่ดินปีนี้จะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 600 ไร่ ซึ่งลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนจากญี่ปุ่นยังมองไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนอันดับต้นๆ อยู่

ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัทมีที่ดินรอการพัฒนาเพื่อขายประมาณ 2,000 ไร่ ส่วนใหญ่อยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอยุธยาซึ่งมียอดขายที่ดี เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพฯ และมีแหล่งน้ำที่ดี

ขณะที่บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท ในปลายไตรมาส 3/54 หรือต้นไตรมาส 4/54

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมแห่งที่ 2 ในจีน คาดว่าจะปิดการขายได้ในปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ