ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไรถ่วงนิกเกอิปิดลบ 11.34 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ (7 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิปรับตัวขึ้นในช่วง 7 วันทำการที่ผ่านมา โดยหุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคร่วงลงอย่างหนักหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเรียกร้องให้เพิ่มการทดสอบความปลอดภัยของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 11.34 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 10,071.14 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มขนส่งทางเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มเบ็ดเตล็ด และกล่มขนส่งทางบกปรับตัวเพิ่มขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นราว 5.2% ในช่วง 7 วันทำการที่ผ่ามา ขณะที่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคร่วงลงอย่างหนักเนื่องจากความไม่แน่นอนของอุตสาหกรรมสาธารณูปโภค หลังจากรัฐบาลเรียกร้องให้เพิ่มการทดสอบความปลอดภัยของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากตลาดได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นเอเชีย และจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะฟื้นตัวเร็วขึ้น

นักลงทุนจับตาดูการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนทั่วประเทศของสหรัฐประจำเดือนมิ.ย. ซึ่ง Automatic Data Processing หรือ ADP จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนมิ.ย.ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ