INOX พุ่ง 10.5% หลังแจ้ง POSCO จะซื้อหุ้นจาก"มหากิจศิริ"และทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น INOX ราคาพุ่งขึ้น 10.53% ภายหลังจากตลาดฯปลดเครื่องหมาย H โดยเมื่อเวลา 14.27 น.ราคาหุ้น INOX อยู่ที่ 2.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 79.33 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.08 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.08 บาท

บ่ายนี้ นายจีเทนเดอร์ พี เวอร์มา รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX) แจ้งว่า บริษัทได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเร่งด่วน เพื่อพิจารณารับทราบหนังสือของ Posco, Ltd. (POSCO)ที่แจ้งการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและการประกาศต่อสาธารณชนโดยการแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯ ว่าจะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer)

โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 POSCO ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ นายประยุทธ มหากิจศิริ นางสุวิมล มหากิจศิริ นางสาวอุษณีย์ มหากิจศิริ นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ และนางสาว อุษณา มหากิจศิริ (กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่") ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท บริษัทฯ ไม่ได้รับข้อมูลในส่วนของจำนวนหุ้นสามัญที่จะมีการซื้อขายระหว่าง POSCO และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยหากบริษัทฯ ได้รับข้อมูลดังกล่าวแล้ว จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว คาดว่าไม่เกินวันที่ 21 กรกฎาคม 2554

พร้อมแจ้งต่อคณะกรรมการบริษัทฯว่า จะเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท

ซึ่งปัจจุบัน POSCO ถือหุ้นในบริษัทฯ จำนวน 1,200 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 15.39 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

POSCO เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเกาหลี และเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ