(เพิ่มเติม) BH คาดรายได้ปี 54 โต 10% จากปีก่อน หลังปรับราคา-ผู้ป่วยเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดนนิส บราวน์ Corporate CEO บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์(BH) กล่าวว่า โรงพยาบาลยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ 10% จากปีก่อน โดยเป็นการเติบโตจากจำนวนคนไข้ที่ปรับเพิ่มขึ้นและการปรับเพิ่มค่ารักษาพยาบาลประมาณ 4-5% ในปีนี้ สำหรับการลงทุนในระยะ 3-5 ปีข้างหน้าตั้งเป้าลงทุนประมาณ 5 พันล้านบาท โดยเป็นการลงทุนในการซื้อหุ้นโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ (KH) มูลค่า 3.5 พันล้านบาท และซ่อมแซม ซื้ออุปกรณ์การแพทมยืราว 1.8-2 พันล้านบาท นอกจากนี้มีการอัพเกรดระบบเทคโนโลยีในโรงพยาบาล 500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในประเทศทั้งการซื้อหุ้นโรงพยาบาลทั้งในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีกระแสเงินสดที่พร้อมสำหรับการลงทุนราว 2 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเล็งหาโอกาสการลงทุนในต่างประเทศโดยการลงทุนในประเทศ เวียดนาม ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะเปิดคลีนิคโดยใช้งบลงทุนไม่มากนัก และยังคงรอความคืบหน้าการลงทุนจากรัฐบาลฮ่องกงว่าจะเปิดโอกาสให้เข้าไปลงทุนเมื่อใดซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะกำหนด โดยโรงพยาบาลมองโอกาสการลงทุนในต่างประเทศเพื่อรองรับการเติบโตคนไข้ในต่างประเทศที่มีการเติบโตสูง

สำหรับสัดส่วนคนไข้ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นคนไข้ไทย 60% คนไข้ต่างประเทศ 40%

นายบราวน์ กล่าวถึงการขยายโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ไปยังพื้นที่อื่นๆนอกจากสุขุมวิทในปัจจุบันว่า โรงพยาบาลยังมองหาโอกาสการลงทุนเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพที่ยังมีศักยภาพในการเติบโต และพื้นที่อื่นที่สนใจมีที่ ภูเก็ตและพัทยา และมีแผนที่จะเปิดแบรนด์โรงพยาบาลใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อเปิดตลาดคนไข้ระดับกลางลงมา เพราะที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการซื้อหุ้นโรงพยาบาลเกษมราษฎร์(KH) แต่เป็นการร่วมมือกันในด้านการแพทย์มากกว่าและยังคงไม่สามารถตอบได้ว่าจะซื้อหุ้นเพิ่มจากปัจจุบันที่ 24.99% หรือไม่ ส่วนการที่โรงพยาบาลกรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) ซื้อหุ้นโรงพยาบาล 11.1% นั้นยังไม่มีการเข้ามานั่งเป็นกรรมการหรือมีท่าทีจะซื้อหุ้นเพิ่มแต่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ