ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 99.20 จุดหลังดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (8 ก.ค.) โดยดัชนีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนก่อนที่ตลาดจะปิดภาคเช้า เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นขานรับข้อมูลด้านการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าพุ่งขึ้น 99.20 จุด หรือ 0.98% แตะที่ 10,170.34 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มประมงและป่าไม้ ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเกือบถึงระดับก่อนเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 11 มี.ค. เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากรายงานของ ADP Employer Services ที่ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 157,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 70,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนมีมุมมองในด้านบวกต่อการฟื้นตัวของผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่นและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่น หลังจากภาคธุรกิจและการผลิตสะดุดลงอันเนื่องมาจากภัยพิบัติครั้งใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ