จับตาโฉมหน้ารัฐบาลชุดใหม่/คณะทำงานทีโอทีสรุปเกณฑ์คัดเลือกเอกชนทำ MVNO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กลายเป็นรัฐบาลใหม่ที่มีคะแนน 300 เสียงแล้ว หลังได้พรรคประชาธิปไตยใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 1 เสียง แต่โฉมหน้ารัฐบาลชุดใหม่ยังไม่นิ่ง เพราะยังมีเวลาที่จะพิจารณาอีกพอสมควร แม้จะพอเห็นเค้าลางกันบ้างแล้วว่าจะมีใครได้รับโอกาสเข้ามาทำงานครั้งนี้ โดยความเคลื่อนไหวส่วนใหญ่อยู่ที่พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำฯ ที่แต่ละกลุ่มออกมาทวงถามถึงโควตาที่จะได้รับการจัดสรรครั้งนี้ ซึ่งหากเกิดปัญหาไม่ลงตัวอาจนำมาสู่ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคอีกครั้ง
  • ขณะเดียวกันซีก กกต.กำลังเร่งพิจารณาข้อมูลเพื่อเตรียมประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ล็อตแรกในวันที่ 12 ก.ค.นี้ โดยยังมีปัญหาผู้สมัครบางเขตร้องขอให้มีการนับคะแนนใหม่ เนื่องจากมีจำนวนบัตรเสียมากผิดปกติ ขณะที่คะแนนส่วนต่างระหว่างผู้ได้รับเลือกตั้งอันดับ 1 และ 2 ค่อนข้างฉิวเฉียด
  • นางสดศรี สัตยธรรม กกต. เปิดการอบรมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร ส.ส. รุ่นที่ 2 ที่แกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ควันหลงหลังเลือกตั้งเกี่ยวกับการทำเอกซ์ซิทโพลล์ยังไม่จางหาย แม้ผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ออกมาชี้แจงแถลงไขถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นไปก่อนหน้านี้ วันนี้นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงได้นัดแถลงข่าวเปิดเวทีวิชาการเรื่อง "ชำแหละเอ็กซิทโพลล์:แท้หรือเทียม เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมเอแบคโพลล์ ชั้น 4 มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
  • เดิมทีวันนี้ถึงกำหนดที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) จะเปิดเผยรายงานตรวจสอบกรณีเหตุการณ์การชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ( นปช.) ตามที่เคยให้ข่าวก่อนหน้านี้ แต่หลังจากมีกรรมการบางคน เห็นว่า มีประเด็นอื่นๆ ที่เพิ่มเติมขึ้นมา ดังนั้นที่ประชุม กสม. จึงเห็นว่าควรพิจารณาให้ครบถ้วน และขยายเวลาการเปิดเผยรายงานออกไป
  • นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต ส.ส.ร. ทีมีชื่อระบุว่าจะมาเป็นผู้นำกลุ่มเสื้อแดงคนต่อไป หลังเกิดความขัดแย้งกันในกลุ่มทและมีความพยายามที่จะปลดนางธิดา ถาวรเศรษฐ พ้นเก้าประธาน นปช. วันนี้จะเปิดแถลงข่าวเพื่อประกาศความชัดเจน หลังจากยืนยันแล้วว่าว่าไม่ขอรับตำแหน่ง
  • แม้การเลือกตั้งจะผ่านพ้นไปแล้วแต่ยังมีสารพันปัญหาตามมา โดยช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบกรณีการเลือกตั้งล่วงหน้าอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ชั้น 9(ทิศตะวันตก) อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ หลังเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร หน่วยเลือกตั้งที่ 14 เขตเลือกตั้งที่ 5 แต่ไม่มีชื่อ เนื่องจาก 4 ปีที่แล้วเคยแจ้งสิทธิล่วงหน้าที่ จ.กาญจบุรี
  • บมจ.ทีโอที นัดประชุมคณะทำงาน 3G เพื่อสรุปร่างหลักเกณฑ์ Mobile Virtual Network Operator(MVNO) ที่จะใช้คัดเลือกผู้สนใจเข้ามาให้บริการ MVNO ในเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปแล้วจะเสนอให้บอร์ดทีโอทีชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 11 ก.ค.นี้
  • ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสถาบันอิศรา อมันตกุล จัดงานสัมมนา "ขับเคลื่อนประเทศไทยภายใต้บริบทเศรษฐกิจยุครัฐบาลใหม่" ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เวิล์ด ชั้น 22 เริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น. และช่วงบ่ายมีโปรแกรม CEO Forum โดยมีนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันนทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI), นายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู(BANPU) ร่วมเป็นวิทยากร
  • งานสัมมนา "ฟื้นหุ้นไทยครึ่งปีหลัง" ณ ห้องศาสตราจารย์สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์ เวลา 14.00 น.
  • สมาคมตราสารหนี้ไทย จัดงานเปิดวิสัยทัศน์นายบัณฑิต นิจถาวร ประธานฯคนใหม่ ณ อาคารวานิสา ชั้น 11 เวลา 13.30 น.
  • สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดตัวระบบปฏิบัติการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ โดยมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาระบบเรียนดีเรียนฟรี 15 ปีที่มีคุณภาพ ณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ห้อง 901
  • สำนักงานส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอีเพื่อการส่งออก แถลงข่าว The 360 SMEs Marketing for Export ภายใต้โครงการส่งเสริมการและพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการ SMEs เพื่อการส่งออก ณ ห้องประชุม ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • การท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดเสวนา "การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าของไทยที่จะรับมือกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในปี 2558 ณ ห้องประชุมชั้น 19
  • กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน "เมืองไทย 360 องศา คุณภาพมาตรฐานการท่องเที่ยวระดับสากล" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัวโดยเร็ว ณ ห้องเธียร์เตอร์ อาคาร 2 ชั้น 2 กรมการท่องเที่ยว สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ