(เพิ่มเติม) ADVANC มั่นใจศักยภาพเพียงพอได้ไลเซ๋นส์ MVNO ทีโอที,ลุ้นรบ.ใหม่ดัน3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมการประมูลผู้ให้บริการ MVNO จากบมจ.ทีโอที ซึ่งหากทีโอทีเปิดประมูลผู้ให้บริการ MVNO ในฐานะ Stategic Patrner 3 ใบ เชื่อว่าบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ชนะประมูลแน่นอน เพราะบริษัทมีศักยภาพในการให้บริการอย่างที่ ทีโอทีต้องการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะทำงาน 3G ของทีโอที ยังไม่มีข้อสรุปแบบร่างการประมูลรวมถึงราคากลาง บริษัทคงต้องรอความชัดเจน ซึ่งต้องติดตามว่าทีโอทีจะเปิดประมูลได้ภายในปลายเดือน ก.ค.ตามแผนหรือไม่

นายวิเชียร กล่าววา เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ บริษัทอยากให้ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เร่งการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ย่าน 2.1 กิ๊กกะเฮิร์ตซ์ เพราะล่าช้ามานานแล้ว และหากรัฐบาลใหม่เร่งผลักดันเชื่อว่าจะเปิดประมูลได้ภายในปีนี้ แต่แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็เชื่อว่าจะไม่มีการเอื้อประโยชน์กับบริษัทเป็นกรณีพิเศษ และบริษัทก็ยังดำเนินงานภายใต้สัญญาสัมปทาน

ในส่วนรายได้ในปี 54 คงเป้าหมายเติบโต 3-5% โดยผลประกอบการในครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมาย

ด้านแหล่งข่าวจาก ADVANC กล่าวว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับทีโอที กรณีโรมมิ่งโครงข่าย 3G ซึ่งได้เจรจามานานประมาณ 3 ปี ตั้งแต่ทีโอทีทำการตลาด 3G โดยเป็นการเจรจาต่างตอบแทน แบ่งเป็นการโรมมิ่งด้านเสียง แต่ละฝ่ายโรมมิ่งได้จำนวน 2 แสนเลขหมาย , โรมมิ่งด้านข้อมูลได้จำนวน 6 หมื่นเลขหมาย ทั้งนี้ รอวันลงนามสัญญากับทีโอที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ