ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แนวโน้มสหรัฐ-ญี่ปุ่นฟื้นตัวหนุนนิกเกอิปิดบวก 66.59 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นขานรับข้อมูลด้านการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด และมีสัญญาณว่าบริษัทญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นจากเหตุภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดปรับตัวขึ้น 66.59 จุด หรือ 0.66% แตะที่ 10,137.73 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนเป็นช่วงสั้นๆ

กลุ่มบริการเป็นแกนนำหุ้นบวก ตามด้วยกลุ่มเหมืองแร่ และ กลุ่มไฟฟ้าและแก๊ส ขณะที่หุ้นลบได้แก่ กลุ่มขนส่งทางอากาศ การเงินเพื่อผู้บริโภค และการขนส่งทางบก

ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเกือบถึงระดับก่อนเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 11 มี.ค. เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากรายงานของ ADP Employer Services ที่ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 157,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 70,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนมีมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวของห่วงโซ่อุปทานและแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น ที่สะดุดลงก่อนหน้านี้อันเนื่องมาจากภัยพิบัติครั้งใหญ่

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐประจำเดือนมิ.ย. ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ