BWG พุ่ง 6.04% ผู้บริหารเชื่อราคาหุ้นตอบรับผลขายหุ้นเพิ่มทุนได้ทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BWG ราคาพุ่งขึ้น 6.04 % มาอยู่ที่ 1.58 บาทเพิ่มขึ้น 0.09 บาทมูลค่าการซื้อขาย 103.71 ล้านบาทเมื่อเวลา 15.10 โดยเปิดตลาดที่ 1.52 บาทราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด1.61 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.51 บาท

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น BWG ปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเป็นการตอบรับผลสำรวจของการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน โดยขายได้ทั้งจำนวน 320 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.10 บาท คาดได้เงินจากการเพิ่มทุนประมาณ 350 ล้านบาท ประกอบกับ แนวโน้มการเติบโตของบริษัทในไตรมาส 2/54 และรายได้ทั้งปี 54 ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากปริมาณลูกค้าที่นำขยะมาว่าจ้างให้บริษัทดำเนินการ

"เงินที่ได้จากการเพิ่มทุน เราก็จะทยอยใช้ตามที่เราบอกไว้ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างหลุมฝังกลบเพิ่มเติม และการลงทุนอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ส่วนมาตราการการคืนภาษีสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่นำกากอุตสาหกรรมเข้าสู่ระบบการจัดการของภาครัฐก็ช่วยสนับสนุนเพิ่ม และผมก็มองว่าดีทั้งบริษัทและประชาชนด้วย"นายสุวัฒน์ กล่าว

บริษัทคาดว่ามีโอกาสที่จะปรับเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 54 เพิ่มจากเดิมที่คาดไว้ในช่วงต้นปีที่ 15-20% เพราะเท่าที่เห็นตัวเลขผลการดำเนินไตรมาส 2/54 ออกมาดี และเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/54 ขณะที่ครึ่งหลังก็เป็นไฮซีซันของธุรกิจ จากการที่โรงงนอุตสาหกรรมปิดซ่อมส่งผลให้มีการนำขยะอุตสาหกรรมมาให้บริษัทจัดการ รวมทั้งลูกค้าใหม่ ๆ โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้กว่า 50% มาจากการจัดการขยะอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตาม นอกจากการบำบัดกากอุตสหกรรมแล้วบริษัทยังมองโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ การลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ ตอนนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบ ทั้งการร่วมทุนและการลงทุนเอง โดยขณะนี้มีผู้สนใจทั้งต่างประเทศและในประเทศ คาดว่าจะสามารถสรุปรูปแบบได้ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ