KBANK ยังคงเป้าหมายสินเชื่อปี 54 -แผนธุรกิจ ที่วางไว้เมื่อต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2011 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) ระบุว่า ในปี 54 ธนาคารยังคงเป้าหมายสินเชื่อและแผนธุรกิจตามที่ได้มีการวางไว้เมื่อต้นปี แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ KBANK ตั้งเป้าหมายสินเชื่อปี 54 โต 7-9% ซึ่งเป็นการเติบโตของทุกกลุ่ม ทั้งสินเชื่อรายใหญ่, สินเชื่อรายย่อย และ สินเชื่อ SME

นายบัณฑูร กล่าวถึงการที่มีนายกรัฐมนตรีหญิงว่า ยอมรับได้ เพราะผ่านกระบวนการ กติกา ทางด้านการเมือง แต่เมื่อมีอำนาจอยู่ในมือ ต้องใช้อำนาจเพื่อความสุข ความเจริญของประเทศให้ได้

สำหรับนโยบายประชานิยมในภาพรวม ต้องดูว่าเงินคงคลังมีการใช้จ่ายอย่างสมดุลหรือไม่ ซึ่งนำไปสู่ความเจริญและเศรษฐกิจของประเทศหรือไม่

"เชื่อว่าการทำนโยบายเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สังคม การศึกษา จะนำไปสู่ความเป็นธรรม" นายบัณฑูร กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า เรื่องของการเมืองยังไม่จบ ยังคงดำเนินตามครรลองของมัน

"มันเป็นโจทย์ที่ไม่จบสิ้น เมื่อหมดปัญหาหนึ่ง ก็จะมีโจทย์ใหม่เข้ามาให้แก้ไขอีก แต่โจทย์ที่รัฐบาลต้องเร่งทำ คือ ทำอย่างไรให้คนไทยมีอาชีพที่ยั่งยืน มีงานทำ มีเสถียรภาพทางด้านรายได้" นายบัณฑูร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการใช้ระบบอัตราแลกเปลี่ยนแบบคงที่ นายบัณฑูร กล่าวว่า ไม่มีประเทศไหนทำกันแล้ว

ส่วนการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ย เชื่อว่า คงเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มีหน้าที่ดูแลรักษาเสถียรภาพเงินตรา ส่วนรัฐบาลก็มีหน้าที่ผลักดันให้เกิดการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ