สกายไฮ เครือ RS เชื่อปี 54 รายได้ตามเป้า 305 ลบ.ครึ่งปีแรกโตแล้ว 23%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2011 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคมสันต์ เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บมจ.อาร์เอส (RS) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า รายได้ของสกายไฮในปี 54 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 305 ล้านบาท คิดเป็น 10-11%ของรายได้รวมของ RS ที่ตั้งเป้ามีรายได้ 3,000 ล้านบาท

ช่วงครึ่งปีแรกสกายไฮคาดว่ามีรายได้ 145 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% จากปีก่อน มาจากรายได้การขายโฆษณา จากสปอตวิทยุคลื่น Cool 93 Fahrenheit ซึ่งเป็นรายได้หลัก และปัจจุบันยังมีลูกค้าใหม่ที่พร้อมเข้ามาซื้อเวลาโฆษณา คิดเป็น 15-20% โดยบริษัทมีแผนที่จะปรับค่าโฆษณาขึ้นอีก 5-10% ในปี 55 จากช่วง 2 ปีนี้ได้คงค่าโฆษณาเดิมไว้ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

"เป้าที่เราวางไว้ของสกายไฮในปีนี้ ไม่น่าจะพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ 305 ล้านบาท ตอนนี้เท่าที่เราเห็นภาพ มูลค่าตลาดรวมของวิทยุเติบโตดีขึ้น มองว่าในปีนี้น่าจะโตได้ 3% จากปีก่อนที่ติดลบ เพราะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและการกลับมาของธุรกิจวิทยุ เห็นได้จากลูกค้าที่มาลงโฆษณาผ่านคลื่นของเรา จากช่วง low กลับมามีลูกค้ามากขึ้น"นายคมสันต์ กล่าว

นายยคมสันต์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนศึกษาการเพิ่มคลื่นวิทยุ ซึ่งจะมีการเปิดประมูลคลื่นในปลายปีนี้ โดยจะมีการพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการลงทุนและภาวะตลาด และปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 40 ล้านบาทใกล้เคียงปีก่อนเพื่อใช้จัดกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ

สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง คลื่น Cool 93 Fahrenheit มีแผนจัดกิจกรรมทั้งคอนเสิร์ตใหญ่ แร็พเตอร์ 2011, เดอะ คอนเสิร์ต รอยัล แรลลี่ Long Live The King เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้มั่นใจว่าช่วงครึ่งปีหลังสกายไฮจะทำรายได้จากการโฆษณาและกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น


แท็ก อาร์เอส   (RS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ