SLC คาดปีนี้พลิกเป็นกำไร เล็งคว้างานใหม่กว่า 100 ลบ.รู้ผลใน Q3/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานกรรมการ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (SLC) เปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าจะมีผลประกอบการพลิกเป็นกำไร เนื่องจากมีมูลค่างานที่มีอยู่ในมือ 90 ล้านบาท และเตรียมประมูลงานเพิ่มอีก 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลในไตรมาส 3/54 อีกทั้งบริษัทลดบทบาทในการรับงานด้านซอฟท์แวร์ลง และหันมาเน้นงานจำหน่ายซอฟท์แวร์และรับวางระบบมากขึ้น ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีรายได้รวมอย่างน้อย 200 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับการดำเนินงานของบริษัท สปริงส์นิวส์ ที่เป็นบริษัทลูก ขณะนี้รายได้จากการโฆษณามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีรายได้ค่าโฆษณา 8 ล้านบาท/เดือน และจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น เชื่อว่าบริษัทจะเริ่มมีกำไรได้ในไตรมาส 1/55 จากปีนี้ยังเป็นผลขาดทุนสุทธิ แต่ลดลงต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ทางสปริงส์นิวส์จะร่วมกับ SLC ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นรูปแบบต่างๆ และการขายคอนเท้นท์ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาระบบ SMS และเริ่มให้บริการในเดือน ก.ค.54

ส่วนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนของ SLC ให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับนักธุรกิจที่ให้ความสนใจในธุรกิจสื่อ และมองการเติบโตของสปริงส์นิวส์ คาดว่าการเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.54


แท็ก ซอฟท์แวร์   (SLC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ