โบรกฯคาดอาจมีแรงขายระยะสั้น SC-MLINK-ADVANC หลัง"ยิ่งลักษณ์"ถูกแขวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้นในกลุ่มที่ถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองอาจจะได้รับผลกระทบระยะสั้นจากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

แม้ว่าประเด็นการเมืองในความเป็นจริงยังไม่น่ามีปัญหาอะไร เพียงแค่ยังต้องรอการรับรองผลการเลือกตั้ง เพราะตามกฎหมายต้องเปิดประชุมให้ได้ภายใน 30 วันหลังเลือกตั้ง แต่วันนี้ประกาศรับรองผลออกมาแค่ 70% หากจะแจกใบแดงใบเหลืองก็ไม่เกิน 5% แต่ประเด็นที่ยังไม่ประกาศไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรบ้าง แต่คงน่าจะเป็นกรณีเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ที่จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดก่อนประกาศ เชื่อว่าสุดท้ายคงไม่น่ามีปัญหามาก และประเด็นที่ตลาดให้น้ำหนักตอนนี้เป็นปัจจัยภายนอกมากกว่า

ราคาหุ้นกลุ่ม บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ,บมจ. เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) และบมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ปรับขึ้นมามากแล้ว หากจะมีการขายทำกำไรบ้างก็เป็นเรื่องธรรมกา อาจ take profit ช่วงสั้น แต่ราคาหุ้นก็ปรับลงมาแล้วหลายวันหลังจากวันแรกที่รับรู้ผลเลือกตั้งราคาหุ้นก็ปรับขึ้นไปมาก

วานนี้ ราคาหุ้น MLINK ปิดที่ 1.97 บาท,SC 14.30 บาท,ADVANC 111 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ