BLS ยอมรับรายได้-กำไรปี 54 อาจต่ำกว่าปีก่อน มาร์เก็ตแชร์พลาดเป้า 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง (BLS) ยอมรับว่า ในปี 54 รายได้และกำไรสุทธิคงจะต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.6 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 491 ล้านบาท เนื่องจากภาวะตลาดหุ้นโดยรวมไม่ดีเหมือนกับปีก่อนอย่างที่คาดการณ์ไว้ และปริมาณการซื้อขายน้อยลดลง โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาวอลุ่มการซื้อขายหดตัวและตลาดผันผวน จากปัจจัยทั้งในและต่างประเทศกดด้นตลาดหุ้น

นอกจากนี้ คาดว่าในปีนี้บริษัทคงไม่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดที่ตั้งไว้ปีนี้ที่ 5% ได้ตามเป้าหมาย แต่ก็จะพยายามทำให้ได้ใกล้เคียงระดับ 4.31%

"รายได้และกำไรในปีนี้ การทำเท่าเดิมไม่ใช่เรื่องง่าย คงต้องอยู่ที่ภาวะตลาดเป็นสำคัญ ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่ามีความผันผวน และเมื่อยิ่งเทียบกับปีที่แล้ว ที่ดีมากๆ แต่เราก็จะพยายาม เอางานใหม่ๆ ทั้ง new IPO และ DW เข้ามาชดเชยรายได้และกำไรในปีนี้ได้บ้าง ซึ่งหากได้ใกล้เคียงปีก่อนก็พอใจแล้ว"นายพิเชษฐ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีบัญชีซื้อขายหุ้นประมาณ 3 หมื่นบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวตลอดประมาณ 30% โดยที่ผ่านมาจำนวนบัญชีซื้อขายเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่มาจากลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ

ขณะเดียวกันการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ในปีนี้คงสู้ปีที่แล้วไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่า DW เป็นสินค้าใหม่และสินค้าเฉพาะกลุ่ม อย่างไรก็ดี DW จะมีส่วนช่วยเพิ่มรายได้ในอนาคตให้กับบริษัท

"โปรดักส์ DW ถือเป็นโปรดักส์ใหม่ของเรา เราพยายามหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองกับลูกค้า การที่ตลาดหุ้นแย่ อนุพันธ์ก็ย่อมเหนื่อย พอตลาดเป็นอย่างนี้เราก็แนะนำให้ลูกค้าชะลอการลงทุนไปก่อน ซึ่งตรงกับเป้าหมายของเราที่อยากให้ DW ค่อยๆโต ปีก่อน DW มาแรงมาก"กรรมการผู้อำนวยการ BLS กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทกำลังเตรียมพร้อมความร่วมมือกับพันธมิตรมาเลเซีย เพื่อรองรับ ASEAN LINKGATE ที่จะเกิดขึ้นในปี 55 นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ยังจะเข้ามาช่วยหาพันธมิตรเพิ่มเติมในการเป็นตัวกลางให้พบกับลูกค้าจากฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่ต้องการมีพันธมิตรหลายประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ