บลจ.ยูโอบี ออกกองทุนต่างประเทศ มีเป้าหมายสร้างผลตอบแทน 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. ยูโอบี (ไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ยูโอบี ซุปเปอร์ สไตร์ค ยูเอส ซึ่งจะเปิดเสนอขาย IPO ในระหว่างวันที่ 12 — 19 กรกฎาคม 2554 เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR S&P 500 ETF โดยมีเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทน หากอัตราผลตอบแทนของผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด คือ 7% ภายในปีที่ 1 กองทุนจะดำเนินการยกเลิกโครงการก่อนกำหนด

โดยรูปแบบกองทุนเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน SPDR S&P 500 ETF (ไม่ต่ำกว่า 80% ของ NAV) ซึ่งเป็น ETF จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา (New York Stock Exchange, NYSE Arca) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝาก มีผู้จัดการกองทุนคอยจับจังหวะการลงทุนในช่วง 30 วันแรก กองทุนไม่กำหนดอายุโครงการ แต่จะเลิกโครงการก่อน หากเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

เงื่อนไขการเลิกโครงการก่อนกำหนด ภายในช่วง 1 ปีปฏิทินนับจากวันจดทะเบียน (เป้าหมายผลตอบแทน 7%) มูลค่าหน่วยลงทุน ≥ 10.90 บาท/หน่วย เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน และ ในวันทำการถัดไปมูลค่าหน่วยลงทุนที่จะรับซื้อคืนอัตโนมัติให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ≥ 10.70 บาทต่อหน่วย และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดหรือเงินฝากทั้งหมด

หากภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากวันจดทะเบียน ไม่เกิดเหตุการณ์ที่มูลค่าหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นจนเป็นเหตุให้เลิกกองทุนตามเงื่อนไขข้างต้น บริษัทจัดการจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบปกติในวันทำการวันแรกถัดจากวันครบระยะเวลา 1 ปี เป็นต้นไป และจะทำการเลิกกองทุนหากเกิดเหตุการณ์ตามเงื่อนไขและข้อกำหนดดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น


แท็ก กองทุนเปิด   S&P   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ