SC เผย H2/54 มีแผนเปิด 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ รวมทั้งสิ้น 11 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 11,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 7 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 4 โครงการ โครงการทาวน์โฮม 1 โครงการ และ โฮมออฟฟิซ 2 โครงการ และ โครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการในทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้า และ ที่ชายทะเลหัวหิน 1 โครงการด้วย

ในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณการจัดซื้อที่ดินไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปี 55-56 ซึ่งใน 6 เดือนแรกได้มีการซื้อที่ดินไปแล้วประมาณ 3,200 ล้านบาท

"จากยอดขายในครึ่งปีแรก จำนวน 3,540 ล้านบาทที่เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมากว่า 70% และ แผนการเปิดขายโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังอีก 11 โครงการ พร้อมด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของเอสซี แอสเสท เชื่อว่า เอสซี แอสเสทจะก้าวเติบโตอย่างมีเสถียรภาพและในปีนี้จะสามารถทำยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน"นายอรรถพล กล่าว

นอกจากนี้ จากการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ได้มีมติแต่งตั้งให้นางบุษบา ดามาพงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร และ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้วยคุณสมบัติที่มีประสบการณ์การด้านอสังหาริมทรัพย์และเคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วเมื่อปี 46-49 ตามที่คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนได้เสนอให้พิจารณา โดยบริษัทยังคงใช้ โครงสร้างการบริหารที่ทำให้แต่ละ Business Unit สามารถบริหารงานได้อย่างเบ็ดเสร็จตามที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้วางไว้เดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ