บรรยากาศ ส.ส.รายงานตัว/ตลท.สรุปภาวะซื้อขายหุ้น มิ.ย./หอการค้าแถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นวันแรกที่สภาผู้แทนราษฎร เปิดให้ ส.ส.ใหม่เข้ารายงานตัว หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว โดยเชื่อว่า ส.ส.ล็อตแรกทั้ง 358 คน จะทยอยไปรับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส.ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำไปใช้รายงานตัวที่สภาผู้แทนราษฎร

  • ขณะที่นางนฤมล ธารดำรงค์ ว่าที่ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมายส่วนตัว เตรียมไปยื่นร้องต่อ กกต.ในช่วงเช้าเพื่อให้พิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย กรณีจัดรายการลดราคาสินค้าที่เป็นโครงการของรัฐบาลในช่วงเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.สมุทรปราการ ภาระหนักอึ้งเวลานี้จึงอยู่ที่ กกต.เพราะมีเรื่องร้องคัดค้านล้นมือ
  • จับตาท่าทีของ กกต.ว่าจะมีคำชี้แจงอย่างไร หลังจากนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย ที่ยื่นเรื่องต่อประธานวุฒิสภาเพื่อถอดถอน กกต.ทั้งชุดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีปล่อยให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 2 ล้านคน เสียสิทธิการเลือกตั้ง พร้อมยื่นเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟองเงิน(ปปง.) เพื่อให้ตรวจสอบทรัพย์สินของ กกต.ทั้ง 5 คน
  • อธิบดีกรมศุลกากรจะได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการถ่ายโอนงานด้านการตรวจสอบวิเคราะห์สินค้าของกรมศุลกากรกับบริษัทที่ห้องปฏิบัติการกลาง(ประเทศไทย) ที่กรมศุลกากร เพื่อให้การตรวจสอบสินค้าส่งออกและนำเข้ามีการรวมศูนย์ตรวจสอบอยู่ที่เดียว เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อเอกชนและทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้น
  • ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จัดเสวนาหัวข้อ "ความมุ่งหวังต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่" เวลา13.00 น. โดยมีนายบันลือศักดิ์ ปุสสะรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักวิจัยสายบริหารความเสี่ยง เป็นวิทยากร ที่สำนักงานใหญ่ฯ ซอยหลังสวน
  • นางเทียนทิพ สุพานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือน มิ.ย. ของตลาดหุ้นไทยเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นต่างประเทศจะเป็นอย่างไรที่ห้องประชุม 303 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดแถลงข่าวกิจกรรมแสดงผลงานของ 10 จังหวัด เมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อชูให้เป็นตัวอย่างสำหรับการพัฒนาเมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต่อไป
  • หอการค้าไทยจะแถลงเรื่องข้อคิดเห็นของหอการค้าไทยที่มีต่อเศรษฐกิจไทยและผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค โดยตัวเลขดัชนีดังกล่าวมีความสำคัญ เพราะจะเป็นเครื่องวัดว่าเอกชนและประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้งอย่างไร
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนาเรื่อง"มองหาโอกาสในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)" เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเกิดความรู้ความเข้าใจ และสามารถแสวงหาโอกาสเพื่อเตรียมพร้อมในการปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง รองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ