GENCO พุ่ง 15.15% ใกล้ประชุมบอร์ด-ลุ้นเป็นผู้นำกำจัดขยะรับรัฐคุมเข้ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GENCO พุ่ง 15.5% มาอยู่ที่ 0.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.77 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.69 บาท

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและการพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น GENCO ที่ปรับขึ้นแรงวันนี้ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากมุมมองของนักลงทุนที่เห็นว่าภาครัฐเข้ามาคุมเข้มโรงงานอุตสาหกรรมในขั้นตอนการกำจัดของเสีย ส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทมีโอกาสได้งนเพิ่มขึ้น คาดไตรมาส 3/54 น่าจะเริ่มเห็นผลชัดเจน

พร้อมกับรอรัฐบาลแถลงนโยบายใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนทำให้บริษัทได้งานมากขึ้น เพราะถ้ารัฐเข้มงวดกับการกำจัดขยะอุตสาหกรรมและมีมาตรการจูงใจด้วยการลดหย่อนภาษี มีการส่งเสริมในรูปแบบต่าง ๆ กากอุตสาหกรรมก็จะถูกเข้าสู่ระบบมากขึ้น ตอนนี้ก็ยังรอรัฐบาลใหม่มาตัดสินใจ นอกจากนั้น ครึ่งปีหลังหากเศรษฐกิจได้รับการกระตุ้นและการส่งออกยังเติบโตได้ดี การผลิตมาก ขึ้น ปริมาณกากก็จะมากขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ขึ้นกับจิตสำนึกของผู้ประกอบการที่จะนำขยะเข้ามาในระบบด้วย

"เราจะมีประชุมบอร์ดในกลางเดือนนี้ รอนโยบายรัฐบาลใหม่ว่าจะให้ GENCO นำในเรื่องจัดการยังไง เพราะตอนนี้เราก็เป็นหลักอยู่ น่าจะมีงานเข้ามามากขึ้นเพราะประธานบริษัทคือปลัดกระทรวงอุตฯอาจจะมีนโยบายหลักๆของภาครัฐมาแจ้งในประชุม"นายสมยศ กล่าว

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทพยายามรักษายอดขายให้เท่ากับปีก่อนที่ 300 กว่าล้านบาท แต่กำไรน่าจะดีขึ้นจากการปรับราคาค่าบริการกับลูกค้าที่นอกเขตควบคุมเฉลี่ย 5-10% โดยไตรมาส 2/54 ไม่น่าขาดทุนแล้ว แม้ว่าจะกำไรไม่มาก แนวโน้มครึ่งปีหลังรอนโยบายรัฐบาลใหม่คาดอีก 1 เดือนคงจะชัดเจนขึ้น

ส่วนกรณีที่เราฟ้องการท่าเรือแห่งประเทศไทยนั้น อนุญาโตตุลาการตัดสินให้บริทได้คืนเงิน คาดว่าจะได้รับเงินในไตรมาส 3/54

นายสมยศ กล่าวถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพยืไตรมาส 3-4/54 นี้แนวโน้มที่จะจัดทีมการขายใหม่และทำโปรโมชั่นใหม่ ปัจจุบันมี 7 โครงการที่เปิดขาย มีทั้งคอนโด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ และโฮมออฟฟิศ ปีนี้ที่จะเป็นกำไรน่าจะมาจากธุรกิจอสังหาฯ 50% และบำบัดกากอุตสาหกรรม 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ