ตลท.สร้างผู้ลงทุนออนไลน์เพิ่มผ่านเกมแข่งขัน CLICK2WIN

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขัน CLICK2WIN รอบ 2 ปีนี้ต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นความสนใจการลงทุนแบบออนไลน์ เป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่นิยมส่งคำสั่งซื้อขายด้วยตนเอง ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งปีแรกของปีนี้มีจำนวนบัญชีซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตเปิดใหม่เพิ่มขึ้นแล้ว 41,251 บัญชีหรือเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

การแข่งขัน CLICK2WIN เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยในการแข่งขันรอบแรกในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้สมัครใหม่เพื่อร่วมแข่งขันกว่า 35,000 ราย และมั่นใจว่าการแข่งขันรอบที่ 2 ในเดือน ก.ย.นี้ จะมีผู้สมัครแข่งขันเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากโครงการได้มีการพัฒนาให้ผู้แข่งขันสามารถรู้ เล่นลองก่อนลงทุนได้เหมือนระบบการซื้อขายจริงมากที่สุดแม้แต่สินค้าใหม่อย่าง Silver Futures ก็สามารถทดลองส่งคำสั่งซื้อขายได้ผ่าน CLICK2WIN

สำหรับผู้ชนะการแข่งขันอันดับ 1 ทั่วประเทศในประเภทตลาดหุ้น สร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 60% โดยเพิ่มมูลค่าของพอร์ตลงทุนจากเงินทุนเริ่มต้น 5 ล้านบาท เป็นเกือบ 8 ล้านบาท และผู้ชนะการแข่งขันอันดับ 1 ทั่วประเทศ ในประเภทตลาดอนุพันธ์ สร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 311% โดยเพิ่มมูลค่าของพอร์ตการลงทุนเป็นมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

หลักทรัพย์ที่ได้รับความนิยมในการแข่งขันสูงสุด 5 อันดับแรกในตลาดหุ้น ได้แก่ JAS, PTT, BANPU, CPF, RAIMON ในขณะที่ตราสารในอนุพันธ์ที่ได้รับความนิยมในการแข่งขันสูงสุดได้แก่ S50M11, KTBM11, S50U11, S50M11P740, LHM11

CLICK2WIN 2011 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ 14 แห่ง ผู้สนใจสมัครการแข่งขันรอบ 2 สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ -31 ส.ค.54 เพื่อร่วมแข่งขันในเดือนกันยายน ประกาศผลรางวัลเดือน ต.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ