SVI คาดรายได้ Q2/54ใกล้เคียง Q1/54 รับผลย้ายเครื่องจักร,Q3/54 โต 6%qoq

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 18, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอสวีไอ(SVI) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ไตรมาส 2/54 คาดว่าจะใกล้เคียงไตรมาส 1/54 ที่ทำได้ 81 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากเป็นช่วงที่บริษัทหยุดการผลิตบางส่วนเพื่อย้ายเครื่องจักรจากโรงงานแจ้งวัฒนะมาที่โรงงานแห่งใหม่ จึงส่งผลกระทบต่อรายได้บ้าง แต่คาดว่าไตรมาส 3/54 จะมีรายได้สูงกว่าไตรมาส 2/54 ประมาณ 6%

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ 330 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังจะมีรายได้สูงกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทยังไม่มีแผนปรับเป้าหมายหรือขยายการผลิตในขณะนี้ หลังจากพิจารณาคำสั่งซื้อและกำลังการผลิตในขณะนี้แล้ววว่ายังสามารถรองรับเป้าหมายเดิมได้ ขณะที่บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 11-12%

อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะมีการพิจารณาทบทวนเป้าหมายอีกครั้งในช่วงปลายปี

"ตอนนี้โรงงานแห่งใหม่เริ่มเดินเครื่องแล้ว ในเฟสแรกมีกำลังการผลิตรองรับยอดขายในปีนี้และปีหน้าได้...ตอนนี้ยังไม่มีการปรับเป้าหมายรายได้ เพราะดูจากคำสั่งซื้อและกำลังการผลิตยังมีเหลืออยู่"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะไม่มีการลงทุนขยายการผลิตเพิ่มอีก หลังจากเมื่อต้นปี 54 ได้ลงทุน 500 ล้านบาทในการซื้อโรงงานและเครื่องจักรใหม่ รวมถึงปรับปรุงเครื่องจักร แต่บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในปี 55 จำนวน 300 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายการผลิตเฟส 2 ในโรงงานแห่งใหม่ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคำสั่งซื้อและภาวะเศรษฐกิจโดยรวมด้วย

สำหรับการเจรจาซื้อกิจการแห่งใหม่ในประเทศยุโรป แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง โดยนายพงษ์ศักดิ์ โล่ห์ทองคำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้เจรจาเองโดยตรง

"ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งไม่อยากให้มีข่าวในเรื่องนี้มาก เพราะอาจจะกระทบต่อราคาหุ้นได้"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ