ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวลบ มีลุ้นยืนแดนบวกหาก กกต.รับรอง"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดฯมาน่าจะแกว่งตัวในแดนลบก่อน ในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคที่เคลื่อนไหวแดนลบในกรอบแคบๆ แต่หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระหว่างการเทรด ตลาดฯก็คงปรับตัวขึ้นมาเป็นบวกได้ ซึ่งต้องรอติดตามอย่างใกล้ชิด

ส่วนประเด็นเรื่องเขาพระวิหารขณะนี้มองว่ายังไม่มีผลกระทบต่อตลาดฯ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรออกมา โดยยังไม่มีการถอนทหารออกนอกพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหารตามมติของศาลโลก

ด้านปัจจัยในต่างประเทศ ขณะนี้ทุกฝ่ายก็รอติดตามเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ที่ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจน

พร้อมให้แนวรับ 1,075-1,080 จุด แนวต้าน 1,086-1,090 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,385.16 จุด ลดลง 94.57 จุด (-0.76%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,305.44 จุด ลดลง 10.70 จุด(-0.81%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,765.11 จุด ลดลง 24.69 จุด (-0.89%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 172.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 95.93 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.31 ดอลลาร์ หรือ 1.35%
  • ธปท.จับตา 3 ปัจจัยเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง นโยบายภาครัฐที่มีผลต่อเสถียรภาพการคลัง เงินเฟ้อ และเงินทุนเคลื่อนย้าย แนะรัฐบาลคุมรายจ่าย จัดลำดับความสำคัญ หวั่นกระทบเงินเฟ้อ-กระทบวินัยการคลัง "อัจนา"ให้น้ำหนัก "การเมือง" ปัจจัยเสี่ยงต่อภาพรวมเศรษฐกิจมากกว่าปัจจัยต่างประเทศ แนะเร่งจัดตั้งรัฐบาล ไม่ควรปล่อยให้เกิดสุญญากาศนาน
  • บอร์ด กนง.ติดตามสถานการณ์ต่างประเทศใกล้ชิดยอมรับปัญหาหนี้ของกรีซอาจใช้เวลาการแก้ไขนาน แต่เนื่องจากตลาดเกิดใหม่ในประเทศเอเชียมีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะจีนที่มีสัดส่วนการบริโภคถึง 40% ของเศรษฐกิจโลก ทำให้ขณะนี้ปัญหาภายนอกไม่ได้กระทบไทยมากนัก ขณะที่ SCB ปรับขึ้นดอกเบี้ยหลัง ธปท.บ่นเสียงดัง!
  • ธ.ก.ส.แจงพร้อมสนอง 4 นโยบายรัฐบาล ทั้งพักหนี้-รับจำนำ-บัตรเครดิต ชาวนา และกองทุนหมู่บ้าน แต่ขอให้รัฐเร่งเคลียร์หนี้เดิม 1-6 แสนล้านหวั่นไม่มีเงินพอรองรับจำนำข้าวที่ใช้เงินไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนล้าน
  • 5 หน่วยงาน'คลัง-สำนักงบฯ-สภาพัฒน์-ทส.-เกษตร'ถกยุทธศาสตร์บูรณาการระบบบริหารจัดการน้ำ 5 ปี วงเงิน 6 แสนล้านชงรัฐบาลใหม่ตัดสินใจ แยกภารกิจแต่ละหน่วยไม่ให้ซ้ำซ้อนกันดึงองค์กรท้องถิ่นมีส่วนร่วมรักษาระบบชลประทาน
  • ศาลโลกสั่งไทย-กัมพูชาถอนทหารของทั้งสองฝ่ายออกจากพื้นที่ข้อพิพาทรอบปราสาทพระวิหารทันที พร้อมกำหนดเขตปลอดทหาร หวังยุติกรณีพิพาท 2 ประเทศ ฝ่ายไทยพอใจคำตัดสิน ขณะที่ "ฮอร์ นัม ฮง" ปิดปากเงียบ สื่อเขมรระบุเอื้อประโยชน์ไทย ทหารชี้ไทยกระทบหนัก เหตุของปลอดทหารกินลึกในดินแดนเกือบ 4 กิโลเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ