ชี้ชะตา"ปู-มาร์ค"/นายกฯถกหน่วยงานความมั่นคง/ขึ้น LPG ภาคอุตฯ/ปชป.ประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองภายในที่หลายฝ่ายจับตา และทำให้ว่าที่ ส.ส.ที่เหลืออีก 142 คนนั่งไม่ติด เพราะต้องลุ้นว่าที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วันนี้จะมีมติให้การรับรองรายชื่อส.ส.ได้หรือไม่ จากรอบแรกที่ประกาศรับรองรายชื่อ ส.ส.ไปแล้ว 358 คน ซึ่งวันนี้ต้องติดตามว่าจะประกศรายชื่อคนสำคัญที่สังคมจับตามองหรือไม่ เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ตลอดจนแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) อีกหลายคน
  • หลังจากวานนี้ที่ศาลอาญายุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก ได้มีคำสั่งให้ทั้งไทยและกัมพูชาถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาทโดยรอบปราสาทพระวิหาร วันนี้จับตานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง ทั้งกระทรวงกลาโหม, กองทัพบก, กระทรวงการต่างประเทศ, สภาความมั่นคงแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อหารือถึงแนวทางการดำเนินการของฝ่ายไทย ซึ่งต้องมาดูว่าคำสั่งศาลดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อกฎหมายภายในของไทยหรือไม่ด้วย
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) วันนี้จะประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อเตรียมความพร้อมกำหนดวันประชุมใหญ่ในการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค หลังจากที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับพรรคเพื่อไทยอย่างไม่มีคำว่าเฉียดฉิว ซึ่งเป็นผลให้กรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งไปโดยปริยายเช่นกัน ขณะเดียวกันต้องติดตามว่าแคนดิเดทเลขาธิการพรรคคนใหม่จะเป็นใคร
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจ ล่าสุดเช้านี้เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าหลุดระดับ 30 บาท/ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 29.95 บาท/ดอลลาร์ หลังจากนักลงทุนกังวลสถานการณ์ปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปจะลุกลามไปยังประเทศอื่นในภูมิภาค ประกอบช่วงนี้ราคาทองคำทุบสถิติใหม่ตลอด ส่งผลให้มีการเทขายทำกำไรและและซื้อเงินบาทมากขึ้น ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่า ดังนั้นต้องดูว่าการที่เงินบาทแข็งค่านี้จะเป็นเพียงสถานการณ์แค่ในช่วงสั้นๆ หรือไม่ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะใช้กลไกที่มีอยู่ในมือบริหารจัดการอย่างไร
  • นายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้าการตรวจสอบโครงสร้างสถานะของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) หลังทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งความกลับด้วยข้อกล่าวหากระทำผิด พ.ร.บ.ประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ว่าจะดำเนินการอย่างไรระหว่างการส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนต่อหรือกล่าวโทษร้องทุกข์ DTAC กับตำรวจ
  • อีกเรื่องของกระทรวงพาณิชย์ วันนี้กรมการค้าภายใน จะเชิญโรงสี, ผู้ส่งออก และผู้ประกอบการข้าวถุง มาหารือสถานการณ์ข้าวเปลือก เพื่อแก้ไขปัญหาต้นทุนข้าวสารบรรจุถุงมีราคาแพง โดยจะมีการพิจารณาข้อมูลสต๊อกข้าวเปลือกในประเทศที่มีอยู่ในมือของโรงสีและผู้ประกอบการทั้งส่งออกและข้าวถุง เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการมาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป
  • วันนี้ กระทรวงพลังงานจะเริ่มทยอยปรับขึ้นราคาขายปลีกก๊าซ LPG ในภาคอุตสาหกรรม 3 บาท เป็นกิโลกรัมละ 21.13 บาท เพื่อให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง และลดภาระการชดเชย หลังจากรัฐบาลได้ตรึงราคาก๊าซ LPG ไว้ที่กิโลกรัมละ 18.13 บาท เป็นเวลานาน และจะปรับขึ้นอีกทุก 3 เดือน ครั้งละ 3 บาท/กิโลกรัม รวมทั้งปีปรับขึ้น 12 บาท/กิโลกรัม แต่ยังตรึงราคา LPG ที่ใช้ในครัวเรือน หรือ ก๊าซหุงต้ม และ LPG ที่ใช้ในภาคขนส่ง
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าว "กรุงเทพมหานครเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2554" จากนิตยสาร ทราเวล แอนด์ เลเชอร์ (Travel&Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา เป็นครั้งที่ 3 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ศาลาว่ากรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
  • นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เป็นประธานเปิดการประชุม นโยบายการบังคับใช้กฎหมาย PIC/S GMP จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จัดงานแถลงข่าวการออกแคมเปญ "ประกันชีวิตมนุษย์เงินเดือน" ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ผู้ประกอบธุรกิจประเภทสื่อโฆษณา และประชาสัมพันธ์ จะแถลงข่าวเรื่อง "การเพิ่มทุนเพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่" ที่โรงแรม ดิ เอ็มเมอรัล
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จัดงานสัมมนา เจาะลึกการตลาด Social Media สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ ในหัวข้อ “From Social Media to Social Commerce for MICE” โดยเชิญกูรูในแวดวงระดับโลก จากบริษัทชั้นนำ อาทิ Google Inc (Singapore), Reed Exhibition UK, JWT, The Winning Edge, True Corporation, Omnicom Media Group, Show No Limit และสมาคมเทคโนโลยีธุรกิจการท่องเที่ยว ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และถ่ายทอดแนวทางการประยุกต์ใช้ Social Media เพื่อการบริหารจัดการสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์อย่างมีประสิทธิภาพ ห้องบอลรูม 1-2 โรงแรม เวสติน แกรนด์ สุขุมวิท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ