"ไพลินบุ๊คเน็ต"ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้น IPO คาดเข้าเทรดตลาด mai ใน Q4/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรเฉลิม เฉลิมชัยวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไพลินบุ๊คเน็ต ผู้ดำเนินธุรกิจสำนักพิมพ์ทั้งการเป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค เปิดเผยว่า บริษัทฯ แต่งตั้ง บริษัท แอ๊บโซลูท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษานำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป และเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทร้พย์เอ็ม เอ ไอ ภายในไตรมาส 4/54 อย่างแน่นอน

ในปัจจุบัน บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายหนังสือพ็อกเกตบุ๊คที่เน้นเนื้อหากว้างขวาง หลากหลายประเภท เช่น ภาษา สุขภาพ ความงาม จิตวิทยา ศาสนา การท่องเที่ยว เป็นต้น นอกจากนี้ ยังผลิตและจำหน่ายหนังสือสำหรับเด็ก ที่เน้นการผลิตหนังสือสำหรับเด็กเล็กเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้

บริษัทฯ มีจุดจำหน่ายหนังสือรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 6,500 แห่ง แบ่งเป็น 2 ประเภทลักษณะ ได้แก่ การจำหน่ายปลีกผ่านการออกพื้นที่ตามห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ที่มีการสัญจรของผู้คนหนาแน่น และการฝากขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ร้านโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ซึ่งนับเป็นจุดแข็งที่ทำให้ธุรกิจของบริษัทมีความได้เปรียบ

“แนวโน้มของภาวะอุตสาหกรรมหนังสือและสำนักพิมพ์ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงภาคเอกชน โดยในปี 2550 มูลค่าตลาดรวมของอุตสาหกรรมนี้อยู่ที่ 1.83 หมื่นล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 2.05 หมื่นล้านบาทในปี 2553 ซึ่งในปี 2554 นี้ เราคาดว่า อุตสาหกรรมหนังสือและสำนักพิมพ์จะมีมูลค่าตลาดระหว่าง 2.1-2.2 หมื่นล้านบาท" นายฉัตรเฉลิมกล่าว

ด้านนางสาวยุพดี รัตนศรีสมโภชน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊บโซลูท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจหนังสือยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่ภาครัฐและเอกชนมีโครงการสนับสนุนการอ่านอย่างจริงจัง ขณะที่ธุรกิจของบริษัทฯ มีความได้เปรียบที่ความหลากหลายของประเภทหนังสือที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทุกกลุ่ม ประกอบกับราคาหนังสือที่ย่อมเยา และช่องทางการจำหน่ายมากกว่า 6,500 แห่งทั่วประเทศ ทำให้เชื่อมั่นว่า บมจ.ไพลินบุ๊คเน็ตจะขยายธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ