KBANK เป้าเบี้ยประกันปี 54 โตกว่า 40%,ออกแคมเปญ"ประกันชีวิตมนุษย์เงินเดือน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศีลวัต สันติวิสัฏฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่าเบี้ยประกันรวมในธุรกิจประกันของธนาคารในปีนี้จะมีอย่างน้อย 3 หมื่นล้านบาท เติบโตมากกว่า 40% จากช่วงครึ่งปีแรกมีเบี้ยบประกันรวมแล้วกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้าเบี้ยประกันรับใหม่ปีนี้อยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท จากครึ่งปีแรกมีเบี้ยรับใหม่ 5.7 พันล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมของเบี้ยประกันในตลาดคาดว่าจะเติบโต 14% จากช่วงครึ่งปีแรกที่เบี้ยประกันรวม 14% คิดเป็น 1.25 แสนล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าเบื้ยประกันรวมของบริษทยังคงเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากประชาชนมีความเข้าใจในการทำประกันมากขึ้น อีกทั้งเบี้ยประกันมีวงเงินที่ไม่สูง ทำให้สามารถทำประกันได้ง่าย

ประกอบกับ รัฐบาลใหม่จะมีนโยบายปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท/วัน เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท/เดือน ซึ่งจะทำให้ฐานรายได้ของประชาชนสูงขึ้น และทำให้กล้าตัดสินใจทำประกัน เนื่องจากมีรายได้มากขึ้น

วันนี้ ธนาคารออกแคมเปญ"ประกันชีวิตมนุษย์เงินเดือน"จับกลุ่มผู้มีรายประจำหรือผู้มีรายได้หลักของครอบครัว เป็นการรวมผลิตภัณฑ์รวมแบบสะสมทรัพย์ และประกันโรคร้ายแรง คิดเบี้ยประกันในอัตราที่ต่ำ เริ่มต้น 700 บาท/เดือน ชำระเบี้ยประกัน 15 ปี เวลาคุ้มครอง 25 ปี ผู้ทำประกันจะได้รับเงินคืนทุกปีๆละ 1% ของทุนประกัน เพื่อเก็บเป็นเงินออม และรับความคุ้มครองชีวิตสูงถึง 125% ของทุนประกัน คุ้มครองอุบัติเหตุเพิ่มอีก 100% เมื่อครบสัญญาจะได้รับผลประโยชน์สูงถึง 150% และยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจาก 4 กลุ่มโรคร้ายคือกลุ่มโรคหลอดเลือด โรคหัวใจ โรคมะเร็ง กลุ่มโรงที่มีภาวะรุนแรงขั้นสุดท้ายของตับ ปอด ไต และกลุ่มโรคอื่นๆ เช่น อัลไซเมอร์

ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าจะมีผู้สนใจแคมเปญดังกล่าว 4 หมื่นราย คิดเป็นเบี้ยประกันกว่า 500 ล้านบาท ขณะเดียวกันธนาคารได้ออกแคมเปญโฆษณารณรงค์การทำประกันชีวิตดังกล่าว คาดว่าจะกระตุ้นยอดขายอีก 30% ต่อเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ