บลจ.ฟินันซ่า เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ในประเทศคาดผลตอบแทน 3.25%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2011 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้ 3 เดือน 6 (FAM FIX 3M6) ตั้งแต่วันนี้จนถึง 26 ก.ค.54 ประมาณการผลตอบแทน 3.25% ต่อปีอายุประมาณ 3 เดือน สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท

FAM FIX 3M6 เป็นกองทุนมีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาครัฐ และ/หรือ ตราสารแห่งหนี้ภาคเอกชน โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ FAM FIX 3M6 จะลงทุนในตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารในประเทศ ตั๋วแลกเงินบมจ. Double A, บมจ. KTC, บมจ.อุตสาหกรรมโรจนะ, บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง, และบมจ.ภัทรลีสซิ่ง และตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ประมาณอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ (ต่อปี) ถึง 3.25 นับว่าเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับกองทุนอื่นในลักษณะเดียวกัน โดยในเดือนที่ผ่านมาตัวเลขประมาณการที่เห็นสำหรับ 3 เดือนจะเป็น 2.9-3.2%ต่อปีเท่านั้น

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.24 % ต่อปี 3 เดือนย้อนหลัง และ 2.02 % ต่อปี 6 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่ 24 มิ.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ