SIRIเปิด"เศรษฐสิริ ศรีนครินทร์-พระราม 9"เล็งเปิดบ้านเดี่ยวอีก 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2011 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนบราบ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ ศรีนครินทร์ — พระราม 9 มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท ภายใต้มุมมองการออกแบบล่าสุด ในปีนี้รูปแบบแนวคิดโครงการแบบ “Modernized Bangkok" หรือการออกแบบบ้านเพื่อการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ผสานกับความใกล้ชิดธรรมชาติ บนขนาดที่ดินตั้งแต่ 52.50-110 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 156-304 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการขนาด 66 ไร่ในซอยกรุงเทพกรีฑา 7 ถ.กรุงเทพกรีฑา

โครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมที่นำเสนอจุดขายที่โดดเด่นล่าสุดภายใต้ผลงานการออกแบบของทีม Design Solution Department หรือ DSD ในปี 54 ในรูปแบบแนวคิด “Modernized Bangkok"การออกแบบบ้านที่มุ่งเน้นให้เกิดความสอดคล้องระหว่างวิถีการดำเนินชีวิตที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติและสถาปัตยกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในรูปแบบ Modern ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยให้ประโยชน์สูงสุด และสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างแท้จริง มีแบบบ้านให้เลือกถึง 6 แบบ จำนวนทั้งสิ้น 248 ยูนิต ในราคาเริ่มต้นเพียง 5.99 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวการขายเบื้องต้น (Pre-Visit) เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ให้ความสนใจกับแนวคิดการออกแบบใหม่จากทีม DSD เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังส่งผลให้ตลาดบ้านเดี่ยวของแสนสิริทุกโครงการในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราการขยายตัวในเกณฑ์ที่ดีมากอีกด้วย

“สัดส่วนการขายบ้านเดี่ยวของ SIRI ช่วงครึ่งปีแรกนี้ ถือได้ว่าเติบโตค่อนข้างมากหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยพิจารณาจากยอดขายบ้านเดี่ยวในโครงการต่างๆ ของบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 50%"นายเมธา กล่าว

โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนจนถึงระดับพรีเมียม อาทิ โครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 ซึ่งซื้อคืนมาจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์บ้านแสนสิริ จำนวน 24 ยูนิต เมื่อเดือน ก.ย.53 และเปิดการขายอีกครั้งใน ต.ค.53 ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดี สามารถปิดการขายภายในระยะเวลาเพียง 8 เดือน ในราคาขายประมาณ 35 — 60 ล้านบาท

นอกจากนี้โครงการเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ — แจ้งวัฒนะ และโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญ ที่นำเสนอจุดขายสไตล์ ไทยซีรีย์ ซึ่งเปิดตัวการขายไปก่อนหน้านี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นเดียวกัน โดยโครงการเศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์ — แจ้งวัฒนะใกล้ปิดการขายเฟสแรก 76 ยูนิตและเปิดการขายต่อเนื่องในเฟสที่ 2 แล้ว ส่วนโครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ — จรัญฯ มียอดขายพุ่งทะลุเป้าหมาย โดยขายได้ถึง 90 ยูนิตภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความต้องการบ้านเดี่ยวยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

“ผลจากแนวโน้มของตลาดบ้านเดี่ยวที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับกลางบนนั้น สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ได้มีการประกาศไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวใหม่ในทำเลที่เหมาะสม ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยวในย่านวัชรพล, เอกมัย-รามอินทรา, ย่านสุขาภิบาล 2 และย่านพระราม 2 มูลค่าโครงการการขายประมาณ 5,000 ล้านบาท เตรียมทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่สามและสี่ของปีนี้ต่อไป" นายเมธา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ