พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/ลุ้นกกต.รับรองการเป็นส.ส.ของแกนนำนปช./ประชุมก.ล.ต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2011 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ยังต้องรอลุ้นกับผลการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะมีการพิจารณารับรองส.ส.ในรอบที่ 3 ที่ยังเหลืออีกจำนวน 130 คน ซึ่งในนั้นมีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ด้วยว่า จะครบจำนวนทำให้การเมืองเดินหน้าได้หรือไม่ แต่มีกระแสข่าวว่า การพิจารณาวันนี้ กกต.จะรับรองว่าที่ส.ส.ที่เป็นแกนนำ นปช.จำนวน 11 ราย ยกเว้นนายจตุพร พรหมพันธ์ เนื่องจากยังถูกคุมขังในเรือนจำ
  • จากประเด็นดังกล่าววานนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำนปช.ได้ออกมาระบุเชิงขู่ว่า หาก 30 วัน กกต.ยังไม่พิจารณารับรองผลการเป็น สส.คงมีการหารือปรึกษาถึงสถานการณ์อีกครั้ง
  • ด้านนายวารินทร์ อัฐนาค โฆษกพรรคประชาธิปไตยใหม่ (ปธม.) หนึ่งในว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลได้ออกมาเรียกร้องให้ กกต.เร่งประกาศรับรองการเป็น สส.ของน.ส.พัชรินทร์ มั่นปาน โดยจะมีการไปรวมตัวชุมนุมที่ศาลากลางและสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด ในวันนี้ด้วย
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ที่แม้ กกต.จะประกาศรับรองแล้ว แต่ยังไม่ไปรับหนังสือรับรอง โดยคาดว่าจะรอให้กกต. รับรองส.ส.ที่เหลือในวันนี้ ก่อนจะเดินทางไปรับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. 22 ก.ค.และไปรายงานตัวที่รัฐสภาภายในวันเดียวกัน โดยวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปร่วมประชุมกับคณะทำงานด้านต่าง ๆ ของพรรคเพื่อไทย
  • ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเดินทางไปรับเอกสารรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.ก่อนมารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้า
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ นำโดยนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะแถลงตัวเลขส่งออกสินค้าไทยเดือนมิ.ย. ซึ่งคาดการณ์ว่าแนวโน้มการส่งออกจะคงขยายตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ขยายตัว และกลุ่มอาหารราคาเพิ่มสูงขึ้น
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จัดสัมมนา “Thailand 's investment Environment : Looking Forward" โดยได้เชิญนายกรัฐมนตรั ให้เกียรติปาฐกถาพิเศษในช่วงพิธีเปิดการสัมมนา เพื่อหารือและนำเสนอทิศทาง กลยุทธ์ แผนงาน เพื่อแก้ไขอุปสรรคในการลงทุนของประเทศไทย ตลอดจนการสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม โดยคณะกรรมการ กกร. จะนำผลการสัมมนาเสนอรัฐบาล เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการกำหนดนโยบายและแผนงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ร่วมกับธนาคารทหารไทย และสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทยแถลงสถานการณ์เอสเอ็มอีรายไตรมาสเรื่อง "มุมมองและข้อคิดเอสเอ็มอีถึงรัฐบาลใหม่" เพื่อเป็นการรายงานสถานการณ์เอสเอ็มอีในไตรมาส 2 ที่ผ่านมาและแนวโน้มครึ่งปีหลัง สำหรับเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการ ภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องนำไปปรับให้ทันกับสถานการณ์
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่มีน.ส.นวพร เรืองสกุล ประธาน ก.ล.ต.นั่งหัวโต๊ะครั้งแรก จะมีการรายงาน ผลการตรวจสอบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ตามที่ น.พ.ตุลย์ และนายแก้วสรร อติโพธิ แกนนำกลุ่มเครือข่ายพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ(คนท.) ได้ยื่นหนังสือช่วงเดือนมิถุนายน 2554 ต่อ ก.ล.ต. พร้อมด้วยยื่นคำร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กรณีการให้การเท็จการถือหุ้นชินคอร์ป
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)ได้ศึกษากรอบการพัฒนาที่ดินบริเวณมักกะสันเพื่อหารายได้ให้องค์กรเดิมคาดว่าจะให้เอกชนเข้ามาลงทุนเพียงรายเดียว แต่ต้องใช้วงเงินกว่า 2 แสนล้านบาท ดังนั้นเมื่อมีรัฐบาลใหม่และผลการศึกษาเบื้องต้นแล้วเสร็จ จึงได้เสนอเรื่องให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อมปลัดกระทรวงคมนาคมพิจารณา และจะนำเสนอ ครม.ต่อไป
  • บลจ.วรรณ จัดเสวนา เศรษฐกิจไทยหลังการเลือกตั้ง โดยมีนายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายศุภวุฒิ สายเชื้อ บล.ภัทร นายไพบูลย์ นลินทรางกูร บล.ทิสโก้นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ บลจ.วรรณ นายสันติ กีระนันทน์ ทริสเรทติ้ง เข้าร่วม ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แถลงข่าว“ทิศทางธุรกิจและผลประกอบการ ไตรมาส 2/2554” ห้อง Library ชั้น 32 ดีแทคเฮ้าส์
  • สมาคมบริษัทจัดการลงทุนและ Morningstar จัดแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของกองทุนรวมในช่วงครึ่งปีแรกและแนวโน้มในครึ่งปีหลังของปี ณ ห้องประชุมสมาคมบริษัทจัดการลงทุน อาคารเลครัชดา ออฟฟิศ คอมเพล็กซ์ อาคาร 2 ชั้น 3
  • นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) ลงนามสัญญาเพื่อใช้ระบบอัลเทียของบริษัทอะมาดิอุส เอเชียแปซิฟิค ที่โรงแรมคอนราด
  • บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด จัดแถลงข่าวผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2554 โดยมีนายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย เป็นผู้แถลงข่าว ชั้น 4 ห้องรับรอง ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ซีอีโอ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ปูนซิเมนต์ไทย นายชนินทร์ ว่องกุศลกิจ ประธานบีแอลซีพีเพาเวอร์ นายจิรศักดิ์ สิงห์มณีชัย ผอ.ฝ่ายขาย ดาว เคมิคอล และ ศรีประภา สำรวจรวมผล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มโกลว์ ร่วมกันเสวนา เพื่อนชุมชนก้าวสู่ปีที่ 2 พร้อมเปิดตัว "สมาคมเพื่อนชุมชน" อย่างเป็นทางการที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ยังต้องเอาใจช่วยกันต่อเนื่องกับการค้นหาคณะของ พล.ต.ตะวันเรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ซึ่งประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกบริเวณชายแดนไทย-พม่า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ชุดช่วยเหลืออยู่ระหว่างเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่เพื่อตรวจสอบให้ความช่วยเหลือพร้อมประสานไปยังทางพม่าที่จะส่งกำลังมาช่วยอีกแรง ผลจะออกมาอย่างไรคงต้องเอาใจช่วยกันถึงที่สุด
  • ประชุมรัฐมนตรีอาเซียนครั้งที่ 44 วันนี้ ณ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นางจิตริยา ปิ่นทอง รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนฝ่ายไทย เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยไปร่วมประชุม งานนี้จะเป็นครั้งแรกที่ตัวแทนจากฝั่งไทยและกัมพูชาจะได้พบปะกันอย่างเป็นทางการส่วนจะมีวาระเรื่องมาตรการคุ้มครองศาลโลกขึ้นมาพิจารณาหรือไม่ คงต้องรอดูต่อไป
  • ศ.ธานินทร์ กรัยวิเชียร องคมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุม งานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 5 และพิจารณา ร่างแผนพัฒนาความซื่อตรงแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด สร้างชาติโปร่งใส สร้างไทย ซื่อตรง จัดโดย ศูนย์คุณธรรม ที่ฮอลล์ 9 อิมแพค เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ