TUF เพิ่มวงเงินออกหุ้นกู้เป็น 6.75 พันลบ.ลดต้นทุนการเงิน-เพิ่มศักยภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ มีแผนจะออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี 5 ปี และ 10 ปี วงเงิน 6,750 ล้านบาท

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A+ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยมี 3 สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ คือ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคาร กสิกรไทย (KBANK) และ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ เพื่อชำระคืนหนี้เดิมก่อนกำหนด และเป็นการลดต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท

“นี่เป็นครั้งแรกของ บริษัทที่จะดำเนินการออกและจำหน่ายหุ้นกู้จำนวนมากและมีอายุยาวที่สุด ถึงแม้ว่าทิศทางดอกเบี้ยในตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ หุ้นกู้ของบริษัทก็ยังได้รับความเชื่อมั่น จากนักลงทุนสถาบันต่างๆ เห็นได้จากผลการแสดงเจตจำนงในการลงทุนที่มีเข้ามาเกินมูลค่าหุ้นกู้ที่กำหนดไว้ครั้งแรกถึง 1.7 เท่า บริษัทจึงใช้สิทธิในการออกเพิ่มเติมจากเดิม มูลค่า 4,500 ล้านบาท เป็น 6,750 ล้านบาท" นายธีรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ