"ป่าเกาะ"โวย TMBAM ขายทอดตลาดหน่วยลงทุน LUXF ร้องหารือแผนปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2011 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทหารไทย(TMBAM)ยังคงดำเนินการบังคับจำนำหน่วยลงทุน โดยการขายทอดตลาดในวันนี้ แม้ว่าป่าเกาะได้ร้องขอจะยื่นข้อเสนอแผนการปรับโครงสร้างแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และศาลได้มีคำสั่งให้มีนัดเจรจาไกล่เกลี่ยในวันที่ 1 ส.ค.54 ขณะนี้ป่าเกาะได้ยื่นหนังสือขอให้ TMBAM จัดให้มีการประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่(LUXF)เพื่อที่จะเสนอแผนการปรับโครงสร้าง และเปลี่ยนผู้บริหารกองทุน

นายฌอง มิเชล เกรมมิ่ง เฟรย์ ผู้บริหารของ เจิมมิ่ง เฟรย์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของโรงแรมป่าเกาะ จำกัด เปิดเผยว่า ไม่เข้าใจคำตัดสินของทีมบริหารของกองทุนที่ยืนยันจัดการขายทอดตลาด ขณะที่ยังมีคดีความอยู่ในชั้นศาลที่ได้นัดพิจารณาครั้งต่อไปในวันที่ 1 ส.ค.54 โดยการขายทอดตลาดหน่วยลงทุนของป่าเกาะในวันนี้จำนวน 16,000,000 หน่วย มีราคาเฉลี่ยประมาณ 4.08 บาท/หน่วย ต่ำกว่ามูลค่าราคาตลาดของทรัพย์สิน และราคาในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการปิดกิจการของโรงแรม และเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อย ป่าเกาะยังคงนำเงินสดให้โรงแรมเพื่อใช้ในการดำเนินกิจการของโรงแรมให้คงอยู่ต่อไป

นอกจากนั้น เจิมมิ่ง เฟรย์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ได้ส่งหนังสือถึง TMBAM และผู้บริหารว่า TMBAM ไม่ได้ทำการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และไม่ได้มาตรฐานวิชาชีพ ไม่นำกฏระเบียบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ก.ล.ต.)มาปรับใช้ให้เหมาะสม การบริหารจัดการของกองทุนทำความเสียหายให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนรวมถึงพนักงานของโรงแรมซิกส์เซนส์ยาวน้อย โดยมุ่งทำให้สภาพคล่องทางการเงินของบริษัทลดลง การบริหารจัดการไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ระยะยาวและสภาพยั่งยืนของกองทุน

การบริหารการจัดการของ TMBAM เป็นไปตามรูปแบบ bureaucratically โดยมุ่งการจ่ายเงินปันผลตามกำหนด โดยไม่สนใจสถานการณ์ภายนอกอื่นๆ ที่เป็นผลกระทบจากเหตุสุดวิสัย และปัจจัยอื่นๆ การบริหารงานไม่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยที่ ป่าเกาะ ได้เสนอวิธีการปรับโครงสร้างและรูปแบบการจ่ายเงินปันผลเพื่อให้มูลค่าหุ้นได้รับการประกันและให้ผลตอบแทนที่ดีในอนาคต

เจิมมิ่ง เฟรย์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท จะดำเนินการต่อไปให้ดีที่สุดที่จะทำให้เกิดสภาพคล่องทางการเงินของโรงแรมซิกส์เซนส์ยาวน้อย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่กิจการต่อไป แม้ว่าข้อเสนอต่างๆ ที่ได้เสนอต่อกองทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกฝ่ายจะถูกปฏิเสธอย่างไม่สมเหตุผลจากกองทุน เชื่อว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์และเต็มใจที่จะเข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่ป่าเกาะได้ร้องขอให้มีการจัดประชุมให้เร็วที่สุด เพราะหากมีการปิดกิจการของโรงแรม ยิ่งทำให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงมากที่สุดต่อมูลค่าหุ้นของ LUXF

เจิมมิ่ง เฟรย์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท และ ป่าเกาะ ขอย้ำว่ายินดีที่จะตกลงหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ในอนาคตของโรงแรม และของผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน LUXF อย่างไรก็ตาม หากมีการดำเนินการขายทอดตลาด และหน่วยลงทุนถูกบังคับจำนำขายทอดตลาดไป เราจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อย

ผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อยเริ่มมีความตระหนักเพิ่มมากขึ้นในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเจิมมิ่ง เฟรย์ โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ทคาดว่าต่อไปในอนาคตโรงแรม และกองทุนจะมีภาพลักษณ์ที่แย่ลงและควบคุมไม่ได้ จนถึงปัจจุบันนี้ผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่เคยได้รับข้อมูลอย่างเพียงพอเกี่ยวกับข้อพิพาทของป่าเกาะและกองทุน ซึ่งไม่เป็นตามกฎระเบียบของ ก.ล.ต.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ