ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นแบงก์-ประกันหนุนฟุตซี่ปิดบวก 46.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2011 07:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (21 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) จะบรรลุข้อตกลงการให้ความช่วยเหลือกรีซรอบใหม่ ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคารทะยานขึ้น ทั้งนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนปิดตลาดก่อนที่จะมีการเปิดเผยผลการประชุมผู้นำยุโรป

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 46.07 หรือ 0.8% แตะที่ 5,899.89 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคารทะยานขึ้นเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า ที่ประชุมผู้นำอียูจะให้ความช่วยเหลือกรีซ โดยหลังจากตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการแล้ว ที่ประชุมมีมติให้ความช่วยเหลือด้านการเงินรอบที่ 2 สำหรับกรีซ ด้วยวงเงินรวม 1.09 แสนล้านยูโร หรือประมาณ 1.55 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีแผนที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และขยายระยะเวลาการชำระคืนเงินต้นให้กับกรีซ

ทั้งนี้ หุ้นธนาคารบาร์เคลย์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 7.8% หุ้นธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) พุ่งขึ้น 5.7% ขณะที่หุ้นกลุ่มประกันดีดตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นเอวิวา บริษัทประกันรายใหญ่อันดับ 2 ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 4.2% หุ้นเลกัล แอนด์ เจนเนอรัล กรุ๊ป บริษัทประกันรายใหญ่อันดับ 4 ของอังกฤษ ดีดตัวขึ้น 2.5%

หุ้นคิงฟิสเชอร์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านรายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 5.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่แข็งแกร่งของสาขาในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช่วยชดเชยรายได้ที่ลดลงของสาขาในประเทศอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ