ลุ้นผลกกต.รับรองส.ส.เพิ่ม/"ยิ่งลักษณ์"รายงานตัว/ธปท.รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองยังคงอยู่ที่การพิจารณาประกาศรับรองการเป็น ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ทวีความเข้มข้นขึ้นทุกขณะเนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่มากนัก โดยล่าสุดช่วงค่ำวานนี้มีการประกาศรับรองเพิ่มเติมอีก 32 คน ส่งผลให้มี ส.ส.ที่ได้รับการรับรองแล้ว 402 คน โดยยังเหลือว่าที่ ส.ส.ที่รอลุ้นผลอยู่อีก 96 คน
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้ได้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี มีกำหนดพบและพูดคุยกับองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ที่พรรคเพื่อไทยในช่วงเช้า ก่อนที่จะเดินทางไปรายงานตัวกับ กกต. และรัฐสภาต่อไป

ส่วนช่วงบ่ายจะมีการประชุม ส.ส. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ซึ่งต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะนับว่าเป็นการประชุม ส.ส. ครั้งแรก ของพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากที่ กกต. มีการประกาศรับรองผล

  • นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กทม. เขต 11 พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปรับใบรับรองที่กกต.ด้วย
  • แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะไปที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อติดตามเรื่องผลสรุปคดี 6 ศพวัดปทุมฯ ว่าแต่ละศพถูกเคลื่อนย้ายมาจากจุดใด เพราะผลสรุปที่ออกมาตรงข้ามกับความเป็นจริงมาก จึงต้องการให้คณะกรรมการสิทธิฯ เร่งอธิบายเรื่องนี้ให้ชัดเจน เพื่อให้สังคมรับรู้
  • ส่วนภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่ายจะให้การต้อนรับ H.E.Mr.Chung Hae-moon เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ที่มาเยี่ยมคารวะเพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ต่อจากนั้นไปบันทึกเทปกล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2554 ณ ห้องสีม่วง หลังจากนั้นจะมีคณะผู้เข้าร่วมโครงการรักษ์ไทยประเทศเดนมาร์ก สมาพันธ์ครูภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในยุโรป จำนวน 90 คน เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ตึกสันติไมตรี(หลังใน) และปิดท้ายด้วยการต้อนรับ H.E.Mr.Gildas Le Lidec เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ ณ ห้องสีงาช้าง

  • สำหรับประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อ ซึ่งต้องรอดูว่าจะมีการปรับตัวเลข GDP ปี 54 หรือไม่ โดยในการประชุมจะมีการนำปัจจัยต่างๆที่เกิดขึ้นล่าสุดมาประเมิน ทั้งปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงปัญหาหนี้ของสหรัฐฯที่อาจชำระหนี้ไม่ทันกำหนดในวันที่ 2 ส.ค. 54 หากสภาคองเกรสไม่ผ่านความเห็นชอบในการขยายเพดานหนี้สาธารณะการดำเนินนโยบายของรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ระดับเงินเฟ้อที่มีแรงกดดันเพิ่มขึ้นจากแนวโน้มราคาน้ำมัน และราคาสินค้าค่าครองชีพที่สูงขึ้น
  • นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ประธานกรรมการบริหารฯ และนายเชาว์เก่งชน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ร่วมกันแถลงผลงานวิจัยและประเมินภาวะเศรษฐกิจช่วงครึ่งหลังของปี 2554 และแนวโน้มเศรษฐกิจปิ 2555 ณ ห้องปัญญาพล ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน "เศรษฐศาสตร์เพชรยอดมงกุฎ:เงินทองของมีค่าและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" ครั้งที่ 3 ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เบนซ์อมรรัชดา จัดสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหาร พร้อมเยี่ยมชมบูธในงาน "The 3rd Bangkok Used Car & Imported Car Show" ครั้งที่ 3 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • บริษัท ทูฟ ซูด พีเอสบี ประเทศไทย จำกัด จัดสัมมนาในหัวข้อ "ISO/FDIS 50001:2011 ระบบการจัดการพลังงาน (Energy Management System)" ณ ศูนย์ประชุมในอุทยานวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย (สวทช.)
  • อิมเมจฮอลิเดย์ จัดงานบูรพาเอ็กซ์โป ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการทั่วประเทศที่มีต่อนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือ แถลงตัวเลขดัชนีการส่งออกเดือน ก.ค.54 ซึ่งน่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกับที่กระทรวงพาณิชย์ แถลงไปวานนี้
  • สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ กำหนดประชุมสมาชิก ซึ่งจะมีการจะนำประเด็นการผลเลือกตั้งรัฐบาลใหม่เข้าไปหารือ เพื่อประเมินถึงผลที่รัฐบาลใหม่จะเข้ามาทำงาน
  • กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน "เมืองไทย 360 องศา คุณภาพมาตรฐานการท่องเที่ยวระดับสากล" เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จักตราสัญลักษณ์มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ได้แก่ ตราช้างชูงวงเริงร่า, ตราโฮมสเตย์ และตราสัญลักษณ์อาหารฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวของกรมการท่องเที่ยวที่มีกว่า 500 แห่ง ทั้งที่พัก โรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ร้านอาหารทั่วไป ร้านอาหารฮาลาล ร้านขายของที่ระลึก และบริษัทนำเที่ยวต่างๆ
  • จับตาผลประชุมของผู้นำกลุ่มสหภาพยุโรป(อียู) เกี่ยวกับการออกมาตรการแก้ปัญหาหนี้ของกรีซ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก สำหรับประเทศไทยจะมีผลต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นและค่าเงินบาท
  • ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับภารกิจค้นหาเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่ประสบเหตุสูญหายไปกลางป่าลึกแนวชายแดนไทย-พม่าพร้อมผู้โดยสารทั้ง 9 คน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทุกฝ่ายระดมสรรพกำลังที่มีอยู่เร่งปฏิบัติการอย๋างเต็มที่
  • นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เตรียมหารือกับอัยการสูงสุด กรณีศาลมิวนิค ประเทศเยอรมนี มีคำสั่งให้เพิกถอนการอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 แต่ให้วางเงินค้ำประกัน 20 ล้านยูโรหรือประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งนายกษิตแสดงท่าทีว่าทางการไทยจะดำเนินการสู้คดีให้ถึงที่สุด โดยไม่ยอมวางเงินค้ำประกัน
  • การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดขายบัตรทางด่วน "อีซี่พาส" ที่ทุกด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง หลังจากไม่มีบัตรจำหน่ายมาเป็นเวลาหลายเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ