ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีลุ้นขึ้นต่อ แต่ระวังแรงขายระยะสั้นหลังปรับขึ้นแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ รับโมเมนตัมเชิงบวกที่ยังมีต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ดาวโจนส์จะอ่อนตัวลงแต่ก็ไม่มาก ขณะที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกก็ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้มองว่าประเด็นเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐฯและปัญหาหนี้สินในยุโรปน่าจะมีทิศทางที่ผ่อนคลายมากขึ้นในสัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจไทยและเอเชีย ขณะนี้ยังแข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นของโลก ซึ่งจะเป็นแรงหนุนให้ fund flow หรือ capital inflows มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตามในระหว่างวันอาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นสลับออกมาในบางช่วง เนื่องจากตลาดฯปรับตัวขึ้นแรงติดต่อกันหลายวันแล้ว แต่มองว่าเมื่อตลาดฯอ่อนตัวลงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อได้

พร้อมให้แนวรับ 1,113 จุด แนวต้าน 1,125 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(22 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,681.16 จุด ลดลง 43.25 จุด (-0.34%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,345.02 จุด เพิ่มขึ้น 1.22 จุด(+0.09%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,858.83 จุด เพิ่มขึ้น 24.40 จุด (+0.86%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4,676.39 ล้านบาทเมื่อ 22 ก.ค. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดปิดที่ 99.87 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 74 เซนต์
  • กนง. กำชับ "แบงก์ชาติ" ติดตามผลกระทบนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐใกล้ชิด ทั้งการขึ้นค่าจ้าง สนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ประกันราคาสินค้า หวั่นกระทบพฤติกรรมใช้จ่าย คนก่อหนี้เพิ่ม ส่วนยอดกู้ยืมเพื่อบริโภคภาคครัวเรือนเริ่มชะลอลงในภาคอสังหาฯ ขณะที่กู้ยืมผ่านบัตรเครดิต ยานพาหนะยังโต ด้านภาคอสังหาฯ หวั่นเงินเฟ้อที่เพิ่มกระทบความต้องการที่อยู่อาศัย กดดันปัญหาอุปทานส่วนเกินช่วง 1-2 ปีข้างหน้ามีมากขึ้น
  • คลังออกโรงแจง ชี้งบปี 55 ล่าช้าแน่ คาดบังคับใช้ต้นปีหน้า ระบุ รบ. "ปู" มีงบใช้หนุนนโยบายประชานิยม 2 แสน ล. ขณะที่รายได้รัฐปีงบ 54 ทะลุเป้า 1.84 แสน ล. คาดอาจมีการขยับเป้ารายได้ปีหน้าใหม่ พร้อมหากไม่อัดรายรจ่ายเพิ่มจาก 2.25 ล้าน ล.ฉุดขาดดุลลด ปูทางสู่งบสมดุลภายในปี 59 แน่นอน
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน หรือ พพ.เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่พิจารณาปรับแผนพัฒนาพลังงานทดแทน 15 ปี หลังหลายรายการยังต่ำกว่าเป้าหมายทั้งพลังงานลม ผลิตเอทานอล-ไบโอดีเซล
  • "ไพรินทร์" เผยภารกิจแรก "ซีอีโอ ปตท." เตรียมเสนอรัฐบาลใหม่ ปรับโครงสร้างพลังงานสะท้อนราคาตลาด รับมือเออีซีในปี 2558 ชี้ไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน รองรับการค้าการลงทุนไร้พรมแดน ห่วงราคาพลังงานต่ำเอื้อประโยชน์เพื่อนบ้าน เชื่อใช้เงินมหาศาลอุดหนุน ปตท.เสี่ยงขาดทุนหนักจากเงินอุดหนุนก๊าซ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ