ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกเพดานหนี้สหรัฐฉุดนิกเกอิปิดเช้าร่วง 63.48 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (25 ก.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง ขณะที่ความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่คืบหน้าในการเจรจาเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ได้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 63.48 จุด หรือ 0.63% แตะที่ 10,068.63 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มหลักทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางบก กลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มก่อสร้าง กลุ่มประมงและป่าไม้ ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าในแดนลบ หลังจากดัชนีปรับตัวขึ้นในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา โดยตลาดถูกกดดันหลังจากสกุลเงินเยนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ 78.12 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าการแข็งค่าของเงินเยนจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทส่งออกญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากความวิตกกังวลเรื่องความไม่คืบหน้าของการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ระหว่างรัฐบาลสหรัฐและผู้นำสภาคองเกรส

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเดโมแครทในสภาคองเกรส คือนายแฮร์รี รี้ด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา และนางแนนซี เพโลซี โฆษกสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย เพื่อเจรจาต่อรองเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลกลางสหรัฐ ในขณะที่กำหนดเส้นตายวันที่ 2 ส.ค.ใกล้เข้ามาทุกขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ