SIRI เผยยอดพรีเซลล์ 3.25 หมื่นลบ.หนุนกำไรช่วง 1-3 ปี เดินสายโรดโชว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้อีกประมาณ 32,500 ล้านบาท เป็นหลักประกันที่ดีของการสร้างกำไรในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า และเป็นแหล่งที่มาของกระแสเงินสดที่ดี รวมถึงคาดการณ์ว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/54 จะเติบโตขึ้นกว่าในไตรมาส 1/54 อย่างแน่นอน

พร้อมมั่นใจว่า กลุ่มบริษัทแสนสิริจะมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรในปลายปี 54 นี้ โดยคาดการณ์รายได้ทั้งปีอยู่ที่ 20,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกือบ 10% จากปี 53 ที่มีรายได้ทั้งปี 18,755 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งหลังปี 54 นี้บริษัทจะเดินหน้าโรดโชว์แก่นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และบล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เดินทางไปโรดโชว์ร่วมงาน SET/CIMB Malaysia Roadshow ณ ประเทศมาเลเซีย ปรากฎว่านักลงทุนสถาบันให้ความสนใจรวมทั้งได้รับการตอบรับที่ดี โดยนักลงทุนทั้งหมดประทับใจกับโมเดลธุรกิจของบริษัทที่สามารถสร้างยอดขายและกำไรที่ก้าวกระโดดและเกินกว่าที่คาดการณ์ รวมถึงในปีนี้บริษัทยังได้คาดว่ายอดขายและกำไรดีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนโรดโชว์กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ บริษัทได้ร่วมกับบล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) อีกครั้งในการจัด Non-Deal Road show(NDR) โดยจะพบนักลงทุนสถาบันภายในประเทศ หลังจากนั้นมีแผนจะเดินทางไปโรดโชว์ที่ต่างประเทศต่อไป

"ภายหลังการเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเพิ่มความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนตามแผนการเดินหน้าโรดโชว์ของบริษัทดังกล่าว โดยหลังจากนี้ไปคาดการณ์ว่าทิศทางภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะแข็งแกร่งขึ้น รวมถึงสถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คงจะมีความชัดเจนขึ้นตามลำดับ โดยในส่วนของกลุ่มบริษัทแสนสิริมีความได้เปรียบในการแข่งขันจากการมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับและมียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ" นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว อายุ 5 ปี มูลค่ารวม 1,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 5.6% โดยแต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายระหว่างวันที่ 18 - 20 ก.ค.นั้น สามารถปิดการจำหน่ายในระยะเวลาเพียง 1 วัน รวมทั้งยังมีผู้สนใจจองหุ้นกู้เกินกว่าที่เสนอขายอีกเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ