กองทุนรวมอสังหาฯไทยรีเทลอินเวสเม้นต์ เตรียมเข้าซื้อขาย 27 ก.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2011 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทลอินเวสเม้นต์ (TRIF) พร้อมเข้าจดทะเบียนในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง เริ่มซื้อขาย 27 ก.ค.54 เป็นต้นไป และนับเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นกองทุน 5 ของปีนี้

TRIF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 20-27 มิ.ย.54 จำนวน 249 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,490 ล้านบาท โดยมี บลจ. กรุงไทย เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย กล่าวว่า TRIF ลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารโครงการพันธุ์ทิพย์พลาซ่างามวงศ์วาน และนับเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเภทศูนย์การค้ากองแรกที่ลงทุนแบบมีกรรมสิทธิ์ (Freehold) ซึ่งมีทำเลที่ตั้งใกล้ชุมชนและมีการคมนาคมที่สะดวก

อีกทั้งอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวจะมีผู้บริหารทรัพย์สินและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท ทีซีซี แลนด์ รีเทล จำกัด และบริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารศูนย์การค้าไอทีมานานกว่า 20 ปี จึงมั่นใจว่าการเข้าจดทะเบียนของ TRIF ในครั้งนี้ จะเพิ่มทางเลือกการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน

TRIF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง อัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น

TRIF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO คือบริษัท ทีซีซี แลนด์ อาร์ ไอ จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 30.03% UOB KAY HIAN PRIVATE LIMITED ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 22.50% และบริษัท รัตนสูตร จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 20.96%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ