ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อเนื่อง แรงซื้อต่างชาติหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีรธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยไทย บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อจากวานนี้โดยจะทดสอบแนวต้านที่ 1,135 จุด ทั้งนี้จากการที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิ แต่อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตามและอาจกดดันตลาดหุ้นไทย ปัจจัยเรื่องยุโรป สหรัฐอเมริกา ส่วนการเมืองในประเทศถือว่าทุกอย่างเดินหน้าเป็นไปตามกรอบเวลาทั้งการรับรองจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการเปิดประชุมสภา

นอกจากนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลัก อย่างน้ำมันดิบไนเม็กซ์ที่ลดลงในระดับ 99 ดอลลาร์/บาร์เรล ถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะคาดว่าจะสามารถยืนในระดับราคานี้ต่อเนื่องส่วนตลาดหุ้นดาวน์โจนที่ลดลงถึง 88 จุดคงไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อตลาดหุ้นไทย

กรอบการลงทุนให้แนวรับที่ 1,120 จุด แนวต้านที่ 1,135 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

-ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(25 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,592.80 จุด ลดลง 88.36 จุด (-0.70%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,337.43 จุด ลดลง 7.59 จุด(-0.56%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,842.80 จุด ร่วงลง 16.03 จุด(-0.56%)

  • นักลงทุนต่างชาติต่างชาติซื้อสุทธิ 1,833.48 ล้านบาทเมื่อ 25 ก.ค. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดปิดที่ 99.20 ดอลลาร์/บาร์เรล ปิดลบ 67 เซนต์ หรือ 0.7%
  • แบงก์ชาติหนุนลดภาษีนิติบุคคลเพิ่มศักยภาพไทยในการแข่งขันบนเวทีโลก พร้อมขยายฐานภาษีชดเชยรายได้กนง.สั่งจับตาการใช้จ่ายและขาดดุลใกล้ชิดด้านเงินบาทผันผวนแตะระดับ 5% ไม่หนักใจเหตุเศรษฐกิจสหรัฐฯ-ยุโรปยังมีปัญหา ทุนนอกไหลเข้าไทยต่อเนื่อง
  • เงินบาทผันผวนหนักข้อ ธปท.จับตาค่าเงินบาทใกล้ชิด หลังผันผวนหนักถึง 5% ปลอบใจธุรกิจปรับตัวได้นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในขณะนี้มีความผันผวนสูงค่อนข้างมากถึง 5% เมื่อเทียบกับระดับปกติที่ความผันผวนระหว่าง 3-4% เนื่องจากเงินทุนจากต่างประเทศยังไหลเข้าประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นการไหลเข้ามาในตลาดตราสารหนี้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงตลาดหุ้นด้วย
  • นักวิชาการจุฬาฯ-นิด้า ออกโรงหนุนค่าแรง 300 บาท จี้เพื่อไทยต้องทำตามนโยบายหาเสียง หวั่นเกิดราชประสงค์ 2-3 ชี้คนไทยค่าแรงต่ำกว่าเพื่อนบ้าน โวยถึงเวลาคนรวยต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเองบ้าง
  • การเจรจาต่อรองเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ระหว่างประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และผู้นำสภาคองเกรสยังไม่มีความคืบหน้ามูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐ เนื่องจากมีความเป็นไปได้มากขึ้นว่า รัฐสภาสหรัฐจะไม่ปรับเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลกลางได้ทันกำหนดเส้นตายวันที่ 4 ส.ค.นี้ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวจะทำให้สหรัฐเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้
  • กกต.ถกนัดพิเศษยกคำร้องค้านว่าที่ ส.ส. 23 เรื่อง "ศิริโชค โสภา-เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร-เรวัต อารีรอบ" เฮ สั่งสอบเพิ่มใบเหลือง เขต 3 ชลบุรี พร้อมตั้งทีมสอบเจ้าหน้าที่ กกต.ร่วมก๊วนตีกอล์ฟกับนักการเมือง ขณะที่คำร้องค้าน "จตุพร-ณัฐวุฒิ" เข้า กกต.วันนี้ "ขวัญชัย" เผยโผ ครม.ใกล้คลอดเหลือติดขัดแค่ 2-3 ตำแหน่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ