ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวกเพียง 4.33 จุดหลังเงินเยนแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้ (26 ก.ค.) หลังจากสกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ อันเนื่องมาจากแถลงการณ์ของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐที่ระบุว่า รัฐบาลและผู้นำในสภาคองเกรสยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลกลางสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 4.33 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 10,054.34 จุด

หุ้นกลุ่มประกันดีดขึ้น ตามด้วยกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มขนส่งทางบก ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเบ็ดเตล็ดที่รวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชีนิกเกอิร่วงลงมาเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบชั่วขณะหนึ่งในตอนเช้า หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากควมวิตกกังวลเกี่ยวกับเพดานหนี้ของสหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีโอบามาได้เรียกร้องให้ผู้นำในสภาคองเกรสยอมประนีประนอมในแผนการปรับเพิ่มเพดานหนี้ เพื่อจะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น หลังจากบริษัทแคนนอนเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาดเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ