"โสมาภาฯ"ถอนไฟลิ่งเพื่อปรับโครงสร้างภายใน อาจนำบ.อื่นในเครือเข้าตลาดฯแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ข้อมูลไฟลิ่งของ โสมาภาฯ ถอนออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เนื่องจากต้องมีการปรับโครงสร้างภายในของโสมาภาฯ ก่อน จากนั้นอาจจะมีการพิจารณานำบริษัทอื่นในกลุ่มเข้าจดทะเบียนแทนก็เป็นไปได้ เนื่องจากบางบริษัทมีการเติบโตโดดเด่น

แหล่งข่าว กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มก่อน เมื่อดำเนินการเสร็จก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะนำบริษัทใดในกลุ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และคงจะต้องยื่นข้อมูลไฟลิ่งใหม่อีกครั้ง

"ข้อมูลไฟลิ่งของโสมาภาฯ ได้ถอนออกจากการพิจารณาก่อน เพราะมีการปรับโครงสร้างภายในใหม่อีกครั้ง ดังนั้นอาจเป็นไปได้ที่จะมีบริษัทอื่นในกลุ่มเข้าตลาดฯแทนโสมาภาฯ ก็ได้ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเอาตัวไหนเข้าตลาดฯ ต้องดูอีกทีหลังปรับโครงสร้างแล้ว เมื่อยื่นข้อมูลไฟลิ่งใหม่ก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขการเสนอขายหุ้น IPO ไปด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงินของ โสมาภาฯ กล่าว

ก่อนหน้านี้ บมจ.โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 9 พ.ค.54 โดยบริษัทฯต้องการจะขายหุ้น IPO 80 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดยมี บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บมจ.โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนี้ การพัฒนาและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, การออกแบบและพัฒนาโปรแกรม, การให้บริการจากภายนอก, การให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการใหบริรอื่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ

กลุ่มบริษัทประกอบด้วย บริษัท คอมมาน คอนโทรล เทคโนโลยี จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและพัฒนาซอฟแวร์ต่าง ๆ ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทถือหุ้นร้อยละ 99 ของทุนจดทะเบียน, บริษัท กลกร จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ดำเนินการโครงการพัฒนาเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปีรูปแบบใหม่ หรือ Smart RFID ให้กับกรมการขนส่งทางบก โดยบริษัทถือหุ้นร้อยละ 75 ของทุนจดทะเบียน, MIKOH Corporation Limited เป็นผู้ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย โดยบริษัทถือหุ้นร้อยละ 0.69 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ