L&E ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20% สูงกว่าตั้งเป้าไว้ 15% หลัง Backlog เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไลท์ติ้งแอนด์อีควิปเมนท์ (L&E) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตได้ถึง 20% ซึ่งสูงกว่าเป้าเดิมที่วางไว้ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,623 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทมีงานคงค้างในมือสูงกว่าเป้าเดิม 600 ล้านบาท เพิ่มมาเป็น 700 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ปีนี้ 90% และที่เหลือ 10% รับรู้ฯในปีหน้า

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นบริษัทคาดว่าปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 0.5-1% เป็น 26-27% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่บริษัทพอใจมาก

"ตอนนี้รายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ 15% คงโตมากกว่านั้น เพราะรับรับงานต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นงานเอกชน รับรู้รายได้ปีนี้ถึง 90% และยังรับงานใหม่ต่อเนื่อง ช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าคงได้งานเพิ่มขึ้น อีกแต่งานในมือที่ 700 ล้านบาทก็ถือว่าเหนือความคาดหมายแล้ว"นายปกรณ์ กล่าว

การเพิ่มขึ้นของมูลค่างานคงค้างในมือ เนื่องจากการรณรงค์ให้ประหยัดพลังงาน ทำให้กลุ่มอาคารสำนักงานและโรงงานต่างๆหันมาใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัททั้งในแง่ของงานโปรเจ็คต์ประมาณ 10-20 ล้านบาท

อีกทั้งโรงงานผลิตสินค้า LED ที่เปิดดำเนินการปีนี้ ทำให้บริษัทมีสินค้าเพิ่มมากขึ้น กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างชัดเจน ประกอบกับ อายุการใช้งาน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์คุ้มค่ากับการลงทุน บริษัทฯ จึงมีนโยบายกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งจากลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่

ส่วนการขยายตลาดต่างประเทศยังคงทำต่อเนื่อง โดยเน้นแถบอาเซียนเป็นหลัก เนื่องจากมีความต้องการสินค้าของบริษัทสูง โดยเฉพาะเวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และลาว ซึ่งปีนี้คาดว่ารายได้จากต่างประเทศจะเติบโต 40-50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ