กองทุน TRIF เข้าเทรดวันแรกแรงตอบรับดี TCC เล็งนำโรงแรมเพิ่มสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2011 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย กล่าวว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยรีเทลอินเวสเม้นท์ (TRIF) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกได้รับความสนใจจากนักลงทุนพอสมควร ซึ่งกองทุนนี้ได้ลงทุนซื้อกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารโครงการพันธุ์ทิพย์พลาซ่างามวงศ์วาน ถือเป็นกองแรกที่ลงทุนแบบมีกรรมสิทธิ์ (Freehold) โดยมี บริษัท ทีซีซีแลนด์ รีเทล เป็นผู้บริหารทรัพย์สิน มูลค่ากองทุน 2,490 ล้านบาท

ส่วนในอนาคตจะเอาสินทรัพย์ประเภทไหนเข้ากองทุนอีก คงต้องดูสินทรัพย์ที่มีศักยภาพเต็มที่ เพราะกลุ่มทีซีซีมีสินทรัพย์ค่อนข้างมาก และต้องคำนึงถึงสินทรัพย์ที่จะเข้ามาจะต้องมีรายได้สม่ำเสมอ

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซีแลนด์ รีเทล กล่าวว่า สินทรัพย์ต่อไปที่จะนำเข้ากองทุน คือ ธุรกิจโรงแรม แต่จะต้องจัดรูปแบบ แนวทางเสนอนักลงทุนให้ชัดเจนก่อน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมใน กทม.เสมอไป อาจเป็นต่างจังหวัดที่มีรายได้สม่ำเสมอ อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเป็นขนาดเท่าใด ความเหมาะสม การตอบรับของนักลงทุน

เนื่องจากธุรกิจในกลุ่มทีซีซีควบคุมหลากหลายการที่เลือกสินทรัพย์ใดเข้ากองทุนต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ดีที่สุด แต่ในปีนี้คงยังไม่เห็น เพราะยังไม่มีตารางเวลาที่ชัดเจน แต่ก็มองการเข้าสู่ตลาดทุนเป็นจุดที่น่าสนใจ ซึ่งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นดัชนีที่ดีของตลาดทุนเพราะผลประกอบการที่ดีของบจ.ทำให้มองเห็นศักยภาพการเติบโตของไทยชัดเจน

"ตอนนี้ตลาดรีเทลเป็นที่ยอมรับ มีลูกค้าชัดเจน หลังมีออฟฟิศบิวดิ้งแล้วก็มาสู่รีเทล ที่มองต่อไปก็เป็นโรงแรม ซึ่งต้องจัดรูปแบบก่อน นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่นๆ ของเครือทีซีซีที่ยังไม่เข้าอีก รอความพร้อม เวลาเหมาะสม"นายสมชัย กล่าว

นายปณต กล่าวว่า การทำธุรกิจในครึ่งปีหลังไม่ได้กังวลสำหรับนโยบายรัฐบาลใหม่ เนื่องจากเราสนับสนุนนโยบายรัฐบาลเสมอไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตอบสนองไว้ก่อน เพราะเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ เศรษฐกิจไทยวันนี้ดูได้จากกำไรบริษัทจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ