ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 112.12 จุดหลังดาวโจนส์ดิ่ง,เยนแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ (28 ก.ค.) โดยนิกเกอิดิ่งหลุดจากแนว 10,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ และสกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 112.12 จุด หรือ 1.12% แตะที่ 9,935.07 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มเบ็ดเตล็ดที่รวมถึงบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงหลังจากดัชนีดาวโจนส์ร่วงลง 198.75 จุด หรือ 1.59% ปิดที่ 12,302.55 จุดเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐที่หยุดชะงัก ขณะที่ขีดเส้นตายกำลังใกล้เข้ามา

ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ (Beige Book) ที่ระบุว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในหลายเขตขยายตัวเพียงปานกลาง เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยยังคงซบเซา และภาคธุรกิจมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายด้านทุน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากเงินเยนที่ยังคงแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ซึ่งฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ