โบรกฯเชียร์ PF เล็งงบฯ Q2/54 สดใส, กำไรปีนี้โตก้าวกระโดด-งบฯเด่น H2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์เห็นพ้องเชียร์"ซื้อ"หุ้น บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF)ระยะสั้นมีประเด็นจากผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 ที่มีแนวโน้มสดใส โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 183 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% yoy และ 34% qoq

สำหรับระยะยาวก็มองถึงผลกำไรปี 54 ของ PF ที่จะมีการเติบโตก้าวกระโดด ช่วงครึ่งหลังปีนี้(H1/54)โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/54 น่าจะมีการโอนคอนโดฯมาก และยอดขายก็มากในครึ่งปีหลังด้วย เพราะจะมีการเปิดโครงการใหม่มากเป็น 10 โครงการ เนื่องจากปีนี้ PF มีแผนเปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ แต่ในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปได้ไม่กี่โครงการเท่านั้น ส่วนใหญ่มาอยู่ที่ครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังก็จะมีการขายหอพักที่เชียงใหม่และศาลายา ซึ่งกำลังสร้างอยู่ในขณะนี้ มูลค่ารวมประมาณพันล้านบาท เข้า Property Fund ซึ่งก็จะเป็นตัวกระตุ้นรายได้และกำไรของ PF ซึ่งจะสร้างกำไรได้มากเป็นหลักร้อยล้าน

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปี 54 ไว้ในช่วง 773-806 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 550 ล้านบาท แต่หากคิดกำไรต่อหุ้นในปีนี้จะมีการเติบโต 20% ซึ่งเป็นการสะท้อนจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นหลังเพิ่มทุนแล้ว

          โบรกเกอร์            คำแนะนำ         ราคาเป้าหมาย(บาท/หุ้น)
          บล.เอเชีย พลัส          ซื้อ                 0.97
          บล.ดีบีเอส วิคเคอร์สฯ     ซื้อ                 1.04

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)แนะนำ"ซื้อ"หุ้น PF ตั้งแต่ราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักยังไม่เกิน 1 บาท โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 1.04 บาท/หุ้น แต่ปัจจุบันราคาหุ้น PF ได้ขึ้นมายืนเหนือระดับ 1 บาทแล้ว ดังนั้น upside ก็เหลือน้อยลง

ทั้งนี้ มองระยะสั้น PF มีประเด็นจากผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 ที่มีแนวโน้มสดใส โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 183 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% yoy และ 34% qoq อีกทั้งก่อนหน้านี้ราคาหุ้น PF บนกระดานเทรดหลักอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 1 บาท ทั้งที่ PF ขายหุ้นเพิ่มมทุนในราคา 1 บาท/หุ้น ดังนั้น จึงทำให้มีการมองกันว่าราคาหุ้น PF บนกระดานน่าจะมีการขยับตัวขึ้นไปยืนเหนือ 1 บาท แล้วปัจจุบันก็เป็นความจริง

อนึ่ง PF ได้ขึ้น XR ไปแล้วเมื่อ 4 พ.ค.54 โดยมีสัดส่วนการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 6 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1 บาท

สำหรับระยะยาวก็มองถึงผลกำไรปี 54 ของ PF ที่จะมีการเติบโตที่ดี ในช่วงครึ่งหลังปีนี้(H1/54)โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/54 น่าจะมีการโอนคอนโดมาก และยอดขายก็มากในครึ่งปีหลังด้วย เพราะในช่วงครึ่งปีหลังมีการเปิดโครงการใหม่เป็น 10 โครงการ จากแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งหมดในปีนี้ 14 โครงการแต่ครึ่งปีแรกเปิดไปได้ไม่กี่โครงการเท่านั้น ส่วนใหญ่จึงมาอยู่ที่ครึ่งปีหลัง

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปี 54 ไว้ที่ 806 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% จากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 550 ล้านบาท แต่หากคิดกำไรต่อหุ้นปีนี้จะมีการเติบโต 20% สะท้อนจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นหลังเพิ่มทุนแล้ว ส่วนปี 55 คาดการณ์กำไรสุทธิไว้ที่ 949 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.7% จากปี 54 และหากคิดกำไรต่อหุ้นจะเติบโต 14%

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ได้แนะนำ"ซื้อ"หุ้น PF แต่เนื่องจากราคาหุ้นขณะนี้ได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับกว่า 1 บาทแล้ว โดยมองว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้ผลประกอบการของบริษัทฯจะมีการเติบโตก้าวกระโดดพอสมควร เพราะภาพรวม Project ใหม่ส่วนใหญ่จะมาจากครึ่งปีหลัง

อีกทั้งยอดขายที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการโอนจะเห็นในช่วงครึ่งปีหลังเหมือนกัน และจะมีการขายหอพักที่เชียงใหม่และศาลายาซึ่งกำลังสร้างอยู่ในขณะนี้ มูลค่ารวมประมาณพันล้านบาทเข้า Property Fund เป็นตัวกระตุ้นรายได้และกำไรของ PF ซึ่งจะสร้างกำไรได้มากเป็นหลักร้อยล้าน

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปี 54 ไว้ที่ 773 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 550 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ